Thứ hai 29/04/2024 18:33

Một hành khách trên chuyến bay VN0054 tại Ba Đình tự cách ly

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 11-3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, chiều 11-3 đã có một công dân quốc tịch Anh sống trên địa bàn quận đi trên chuyến bay VN0054 chủ động thực hiện cách ly y tế.

Theo đó, vị đại diện UBND quận Ba Đình cho biết: “14 giờ chiều nay có thêm thông tin từ cơ quan trung ương cung cấp thêm 23 trường hợp tiếp xúc F3 với ông N.Q.T (bệnh nhân 21). Đồng thời, quận phối hợp với Sở ngoại vụ phát hiện thêm 1 hành khách trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại phường Ngọc Hà (quốc tịch Anh)”.

Theo đó, ngày 7-3 hành khách người Anh này đã biết trên chuyến bay có người dương tính nên tự đi xe máy vào Bệnh viện Nhiệt đới để cách ly. Trong quá trình vào bệnh viện không tiếp xúc với ai. Tuy nhiên, trước đó, từ ngày 2-3 đến 7-3, anh này có đi làm việc tại Tây Hồ.

Hiện quận Ba Đình đã cung cấp thông tin cho quận Tây Hồ để kịp thời cách ly những nhân viên của Cty nơi anh này đến làm việc. Tại Ngọc Hà còn vợ và hai con cũng ra quyết định cách ly.

Cũng theo đại diện UBND quận Ba Đình, đến nay các trường hợp tiêp xúc F1 với bệnh nhân 17 và 21 đã điều tra được là 199 người (trên địa bàn quận là 72 trường hợp); tiếp xúc F2 là 606 trường hợp, trong đó trên địa bàn quận là 203 trường hợp.

Bên cạnh đó, 189 nhân khẩu được cách ly tại Trúc Bạch, 200 y bác sỹ và 134 bệnh nhân tại BV Hồng Ngọc đều được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Với những trường hợp F1, F2 cách ly tại nhà (có 60 địa điểm nằm rải trên cả 14 phường thuộc quận) cũng được quận hỗ trợ thực phẩm, tổ chức thu gom rác thải. Đến nay với 71 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với F1 thì đã có 60 trường hợp kết quả âm tính.

Tại địa bàn quận Cầu Giấy, theo đại diện UBND quận, trên địa bàn có công dân B.C.P làm hướng dẫn viên Cty du lịch Ninh Bình (ở Long Biên, Hà Nội), trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, làm hướng dẫn viên cho đoàn của Anh có 2 bệnh nhân đi trên chuyến bay VN0054 vào Nội bài ngày 2-3.

Chiều 8-3 khi biết hành khách dương tính nên anh P. đã tự đi xe đến BV Xanh-Pôn khám và chuyển đến BV Nhiệt đới Cơ sở 2.

Qua rà soát di biến động của hướng dẫn viên này cho thấy, anh P. đã đi nhiều nơi trên địa bàn quận Cầu Giấy và đưa nhóm khách du lịch đến Ninh Bình; sau đó quay lại Khách sạn ở quận Hoàn Kiếm; rồi trở về phường Dịch Vọng tiếp xúc với bạn tên Ph. và mời 1 người bạn tên Tr. ăn tối.

mot hanh khach tren chuyen bay vn0054 tai ba dinh tu cach ly
Số y, bác sỹ và bệnh nhân cách ly tại BV Hồng Ngọc được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu (ảnh T.A)

Ngày 5-3 anh P. ở nhà; ngày 6-3 anh P đi mua đồ ở Dịch Vọng, 3 nhân viên cửa hàng này đều đeo khẩu trang. Sau đó anh P. đi lấy cao răng ở Dịch Vọng và có tiếp xúc với bác sỹ. Tiếp đó anh P. đến ăn sáng ở ngõ 60 Dương Khuê, có tiếp xúc với 2 người rồi về nhà.

Ngày 7-3, anh P. cùng khách du lịch đi Ninh Bình đón khách tại Đường Thành, có tiếp xúc với lễ tân tên V. sau đó ăn trưa ở Ninh Bình và du lịch cùng đoàn.

Ngày 8-3 anh P. tiếp tục lái xe đưa cán bộ đi Ninh Bình. Đến chiều cùng ngày, khi biết khách dương tính nên P. đã tự đi khám và thực hiện cách ly theo quy định.

Theo đại diện UBND quận Cầu Giấy, trên cơ sở đó quận đã chỉ đạo rà soát những người liên quan đến công dân này. Kết quả rà soát được 20 người tiếp xúc F1 (trong đó tại Cầu Giấy là 4 người; các nơi khác là 16 người); tiếp xúc F2 là 79 người (Cầu Giấy 24 người; các nơi khác 55 người); có 43 người tiếp xúc F3.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động