Thứ sáu 29/03/2024 14:06

Một Hà Nội hào hùng, một Thủ đô huyết thệ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 15-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thủ đô huyết thệ”, kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2021). Chương trình do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.
Một Hà Nội hào hùng, một Thủ đô huyết thệ
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thủ đô huyết thệ”, kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến

Đến dự chương trình có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Trong chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã tặng hoa cho ông Lê Đức Vân, Trưởng ban Liên lạc Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu, nguyên chiến sĩ Trung đoàn Thủ đô.

Chương trình nghệ thuật “Thủ đô huyết thệ” được chia làm 3 chương: Chương 1 - “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”; chương 2 - “Trường kỳ kháng chiến” và chương 3 - “Tiến về Hà Nội”.

Chương trình nghệ thuật "Thủ đô huyết thệ" đã đưa khán giả đi suốt hành trình hơn 3.000 ngày trường chinh đánh giặc, từ 60 ngày đêm "Thủ đô huyết thệ" đến 9 năm kháng chiến, cho tới thắng lợi Điện Biên lừng lẫy năm châu và ngày về Thủ đô trong khải hoàn chiến thắng.

Khán giả đã được xem những phóng sự tái hiện không khí hào hùng của Nhân dân Thủ đô thời kỳ toàn quốc kháng chiến và được gặp gỡ các khách mời là những chuyên gia, nhân chứng lịch sử đã chứng kiến không khí hào hùng của người Hà Nội thời ấy như: Đại tá, TS Vũ Tang Bồng - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam; đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Quân Tạo,...

Người Hà Nội đã mang cái khí chất hào hoa, thanh lịch, sống một thời như thế, với lời huyết thệ căng tràn trong lồng ngực mỗi người: "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.

Bên cạnh đó, khán giả được sống lại những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc qua những ca khúc nổi tiếng thể hiện tinh thần bất khuất, anh dũng của quân và dân ta như: “Chiến sĩ Việt Nam - Đoàn vệ quốc quân”, “Thủ đô huyết thệ - Cảm tử quân”, “Trường ca sông Lô”, “Tấm áo mẹ vá năm xưa”, “Tiến về Hà Nội”, “Cảm xúc tháng Mười”… qua giọng hát của các nghệ sĩ: Đăng Dương, Lan Anh, nghệ sĩ của Dàn nhạc thính phòng Hà Nội.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động