Chủ nhật 05/05/2024 11:13

Morocco viết tiếp lịch sử cho bóng đá châu Phi tại World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số tối thiểu 1-0 ở trận tứ kết, Morocco không chỉ ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup mà còn viết tiếp nên lịch sử cho bóng đá châu Phi.
Morocco viết thêm lịch sử cho bóng đá châu Phi tại World Cup
Morocco đã trở thành “hiện tượng” của World Cup 2022.

Tại vòng tứ kết World Cup 2022, sau “địa chấn” Brazil bị loại bởi Croatia thì Morocco tiếp tục tạo ra một bất ngờ lớn hơn khi tiễn Bồ Đào Nha về nước. Đại diện của bóng đá châu Phi đánh bại Bồ Đào Nha nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Youssef En-Nesyri ở cuối hiệp 1.

Chiến thắng này giúp Morocco hiên ngang tiến vào vòng bán kết của giải đấu trên đất Qatar, không những vậy, họ còn tạo nên trang sử mới cho bóng đá châu Phi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cụ thể, Morocco trở thành đội châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. Trước Morocco, chỉ có 3 đại diện của “Lục địa đen” từng rất gần với thành tích này nhưng đều thất bại ở tứ kết là Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010).

Với lối chơi vô cùng kỷ luật và tận dụng tối đa cơ hội của mình, Morocco đã trở thành “hiện tượng” của giải đấu năm nay. Đối thủ tiếp theo của đại diện châu Phi là nhà đương kim vô địch Pháp, một thử thách cực đại với Morocco nếu muốn viết tiếp nên điều kỳ diệu trên đất Qatar.

Bên cạnh đó, Morocco cũng thiết lập một kỷ lục ấn tượng khác khi là đội bóng có hàng thủ tốt nhất tại Qatar. Thủ thành Bono mới chỉ vào lưới nhặt bóng duy nhất 1 lần, nhưng đây lại là bàn thắng phản lưới nhà, do đó họ chưa để bất kỳ đối thủ nào ghi bàn vào lưới của mình tại kỳ World Cup năm nay.

Ronaldo rời World Cup trong nước mắt Ronaldo rời World Cup trong nước mắt
Lịch thi đấu bán kết World Cup 2022 mới nhất Lịch thi đấu bán kết World Cup 2022 mới nhất
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động