Thứ hai 06/05/2024 00:07
Khai mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2017

Mong chờ những thiết kế có tính ứng dụng cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vietnam International Fashion Week (VIFW) - Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam mùa Thu - Đông 2017 đã chính thức khởi động tại Hà Nội. Đây là thảm đỏ thời trang được mong đợi nhất năm. 

5 năm qua VIFW đã giúp thời trang trong nước có những bước đi “đồng điệu” với xu hướng thời trang thế giới. Thế nhưng, những tín đồ yêu thời trang trong nước vẫn mong chờ vào tính “thực tế” của hoạt động này hơn nữa.

Diễn ra trong 4 ngày (từ 31-10 đến 3-11), VIFW 2017 Thu - Đông đang là sự kiện thu hút được sự chú ý của tất cả các tín đồ thời trang Việt Nam. Đặc biệt VIFW đang có những hoạt động rất tương đồng với “hơi thở” thời trang thế giới qua những hoạt động liên quan: VIFW chia làm hai mùa: Xuân – Hè và Thu - Đông giống các tuần lễ thời trang uy tín thế giới khác, để nắm bắt xu hướng đúng thời điểm và kịp thời.

VIFW cũng tổ chức các sự kiện Street Style – Thời trang đường phố với sự tham gia của nhiều gương mặt thời trang có tên tuổi, nhiều người mẫu có kinh nghiệm và cả những tín đồ thời trang đích thực.

Trước đây, Street Style còn xa lạ với thời trang trong nước, nhưng mấy năm trở lại đây, xu hướng biến đường phố thành “sàn diễn” thời trang của Việt Nam đã rất phổ biến, nhanh nhạy và nắm xu thế tốt.

Bên cạnh sự kiện Street Style là sự kiện thời trang thảm đỏ trước mỗi show diễn. Những hoạt động này đã khiến VIFW thực sự thời trang và tiệm cận với tính quốc tế hơn rất nhiều lần.

mong cho nhung thiet ke co tinh ung dung cao
Công Trí và Thanh Hằng vẫn là bộ đôi NTK và vedette được đón đợi tại VIFW năm nay. ẢNH: BTC VIFW

Sau 5 lần tổ chức thành công, VIFW đã dần trở thành một sự kiện văn hóa được yêu thích và sự kiện thời trang mang tầm cỡ quốc tế duy nhất được tổ chức thường niên hàng năm tại Việt Nam.

Năm nay, VIFW 2017 Thu - Đông còn vinh hạnh được đón tiếp đại diện của những tổ chức, tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới cũng như đại diện của những tạp chí về thời trang danh tiếng như: Vogue Italia, Vogue Korea, Harper’s Bazaar Singapore.

Góp mặt tại sự kiện lần này sẽ có các NTK, thương hiệu nước ngoài: Tony Ward (Pháp), Học viện thời trang Atelier Chardon Savard (Pháp), Jorge Duque ( Colombia), Thương hiệu A.AV (Hàn Quốc), Thương hiệu D.gnak (Hàn Quốc). Cùng các NTK, thương hiệu trong nước gồm: NTK Nguyễn Công Trí, NTK Thủy Nguyễn, Thương hiệu thời trang Xita by Katy Nguyen, Thương hiệu thời trang Canifa by Lê Hà, Thương hiệu EVA DE EVA, Thương hiệu Phoenix_V, Thương hiệu 21six by Sandy Doan, NTK Thảo Nguyễn, NTK Nguyễn Tiến Truyển, Tiny Ink by Hoàng Quyên, Claret Giang Lê, NTK Cory Trần.

Nếu chỉ nhìn vào các tên tuổi này sẽ thấy đa số là các thương hiệu có tính ứng dụng cao. Như vậy, giới mộ điệu thời trang có thể trông đợi nhiều hơn vào tính “thực tiễn” của các bộ sưu tập lần này.

Vừa trở về từ New York sau khi hoàn thành trang phục biểu diễn cho ngôi sao quốc tế Katy Pery, NTK Nguyễn Công Trí lại tiếp tục trình làng bộ sưu tập mới cho sự kiện mở màn VIFW 2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Thanh Hằng nhận lời mời của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí tham gia trình diễn với vị trí first face và vedette trong đêm ra mắt bộ sưu tập. Cặp đôi Thanh Hằng, Công Trí là cặp đôi luôn cầu thị, cầu tiến, nghiêm túc trong công việc và là cặp bài trùng thống lĩnh sàn diễn thời trang trong nhiều năm qua.

Bộ sưu tập mới của Công Trí chỉ nghe tên đã thấy tính “ứng dụng” rất cao - “Thứ sáu của Chị”. Tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo từ những vẻ đẹp bình dị, thân thuộc ở mọi khía cạnh của đời sống không chỉ là sở trường mà còn là dấu ấn đặc trưng của Công Trí.

Lần này cũng vậy, “Thứ sáu của Chị” là một góc nhìn dí dỏm, tinh nghịch nhưng cũng hết sức sành điệu về ngày thứ sáu của dân công sở. “Vào ngày làm việc cuối cùng trước hai ngày nghỉ cuối tuần, tôi vô cùng ấn tượng và cứ khắc sâu trong tâm trí hình ảnh các chị em xúng xính đủ loại váy áo đổ xuống đường phố Sài Gòn để đi ăn trưa từ những tòa cao ốc văn phòng hiện đại.

Có người toát ra tư chất kiêu kỳ thanh lịch, ăn diện cực kỳ hợp thời trang, có người lại vô cùng cá tính khi kết hợp táo bạo những món phụ kiện độc lạ.

Cũng có người khoác lên mình những món đồ chẳng hề liên quan nhưng ngắm mãi lại thấy liên quan không tưởng, điều quan trọng là gương mặt ai trông cũng phấn khởi và thoải mái” – NTK Công Trí chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ sưu tập mới của mình.

Đến thời điểm này, cái tên Công Trí đã là một “bảo chứng” hoàn hảo cho chất lượng đi kèm yếu tố tính nghệ thuật và ứng dụng cao. Việc hai ngôi sao uy tín hàng đầu Hollywood Rihanna và Katy Pery chọn các thiết kế của Công Trí đã nâng uy tín của anh trong làng thời trang lên rất nhiều lần.

Năm nào tại VIFW, các thiết kế của Công Trí cũng được đón đợi và ủng hộ nồng nhiệt, không ai khác vedette lại là Thanh Hằng.

Tất nhiên, họ được chờ đợi, nhưng khán giả cũng mong chờ rằng sẽ có nhiều những NTK và người mẫu trung tâm khác mới mẻ và cũng có được thành công như Công Trí. Bởi nền công nghiệp thời trang không thể chỉ dựa vào một vài cái tên hot, đó là sự đồng bộ ở nhiều yếu tố.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động