Thứ năm 28/03/2024 16:31

Miu Lê thách thức giám khảo có đúng chừng mực?!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến thời điểm này, Miu Lê hiện được xem là thí sinh tạo được chú ý nhất chương trình “Sao đại chiến” vì dám “phản pháo”, thậm chí thách thức lại những lời nhận xét của giám khảo. Tuy nhiên, chính vì lối ứng xử này mà cô đang bị nhiều khán giả chỉ trích là “chơi ngông”.

Tập 2 “Sao đại chiến” đã tạo nên những tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng mạng cũng như giới nghệ sĩ khi giám khảo chương trình- nhạc sĩ Dương Cầm có những nhận xét có phần nghiêm khắc và thái quá dành cho Miu Lê. Dù gì, với bao năm tham gia nghệ thuật, giọng hát cũng không đến nỗi quá tệ, việc bị Dương Cầm nhận xét là không đủ trình làm ca sĩ được cho là gáo nước lạnh với Miu Lê. Có điều, Dương Cầm cũng có cái lý bởi phân tích sâu sa thì những gì anh nói cũng không phải là sai. Có điều anh đã không khéo léo trong cách bày tỏ quan điểm của mình.

miu le thach thuc giam khao co dung chung muc
Miu Lê nhận nhiều chỉ trích từ khán giả khi thách thức giám khảo tại chương trình “Sao đại chiến”. ẢNH: BTC

Quay trở lại với Miu Lê, nữ ca sĩ cũng “không phải dạng vừa” khi có màn “phục thù” bằng phần trình diễn của tập 3. Trong tập chủ đề Rap này, Miu Lê giành chiến thắng nhưng điều mà khán giả nhớ đến không phải là việc cô xuất sắc nhất tuần mà là màn đáp trả thẳng mặt Dương Cầm, tất nhiên là bằng vũ khí âm nhạc, cụ thể là lời Rap: “Em chưa 18, em không thích chơi Dương Cầm...”. Đoạn này được lặp đi lặp lại khiến nhiều khán giả khi xem đoán ra ngay hàm ý mà nữ ca sĩ muốn nhắc đến, chính là mâu thuẫn ở tập trước đó giữa cô và vị nhạc sĩ Hà Nội.

Khán giả và dàn giám khảo cũng phải bật cười về phần trình diễn có phần cá tính này. Nhưng theo nhiều khán giả, ở góc độ của một thí sinh, việc đáp trả mỉa mai giám khảo, cho dù bằng âm nhạc cũng là điều không nên.

Chưa dừng lại ở đó, trong tập 4 gần đây nhất, Miu Lê đã có màn ứng xử quá trớn khi lên tiếng thách thức các giám khảo. Cụ thể, tập này, Miu Lê trình diễn ca khúc “Cô Ba Sài Gòn”. Nhạc sĩ Nguyễn Dân cho rằng tiết mục hôm nay đi theo vết xe đổ của những vòng thi trước: “Nói thêm phần âm nhạc của Only C rất tốt nhưng ít nhiều bị chất lượng giọng ca của Miu Lê kéo xuống. Giọng hát không có nội lực mà phải nhảy nhót nữa”.

Miu Lê không ngần ngại đáp trả: “Từ đầu em đã thừa nhận mình là người có giọng hát kém nhất ở đây, kém kinh khủng khiếp thậm chí gọi là không chuyên nghiệp cũng được. Nhưng đối với em nghệ thuật không có chuẩn mực, không có tính trọng lượng nên không đo được. Những gì anh góp ý em rất là muốn tiếp thu, tuy nhiên em không khắc phục được.

Giờ anh Nguyễn Dân nói giọng hát của em không bằng các anh chị ở đây vậy em đố nhóm MTV trẻ và đẹp gái như em. Tám anh producer mà hay thì lên đây mà diễn thử xem. Cứ ngồi dưới đó dựa lưng rồi nhận xét người ta. Mỗi người mỗi vẻ chứ”. Không chỉ thách thức bằng lời nói mà tư thế ngồi vắt vẻo, thiếu nghiêm túc cùng thái độ tưng tửng trước các giám khảo đàn anh của Miu Lê khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu.

Họ cho rằng nữ ca sĩ đang thiếu chừng mực trong ứng xử. Bởi với tư cách thí sinh, lại là đàn em, Miu Lê nên tiếp thu, nỗ lực khắc phục nhược điểm thay vì lý sự bảo thủ bằng câu khẳng định chắc nịch “em không khắc phục được”. Nhiều người còn giật mình và bất ngờ trước một hình ảnh quá khác của Miu Lê so với trước đây. Thay vì sự nhẹ nhàng, nữ tính vốn có, giờ đây Miu Lê trở nên cá tính hơn nhưng sự khác biệt có vẻ như đang đi quá giới hạn khiến cho hình ảnh của cô xấu đi trong mắt công chúng.

Trước đó, người mẫu Mai Ngô cũng khiến các giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không hài lòng khi điền thông tin vào bản đăng ký dự thi. Thay vì cung cấp thông tin cụ thể thì cô lại yêu cầu giám khảo “Google search” khi được hỏi những câu về thành tích, kinh nghiệm trong quá khứ. Cho dù có được công chúng chú ý cỡ nào, thành tích nổi bật ra sao thì việc thí sinh đến với các cuộc thi mà thể hiện cái tôi ngạo mạn là điều khó có thể chấp nhận.

Trong mọi lĩnh vực, trau dồi tài năng, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức là điều nên làm thường xuyên. Nếu hài lòng với những gì mình có sẽ khiến cho mọi người khó có được những bước tiến trong sự nghiệp. Như Miu Lê nói, ai cũng có thế mạnh riêng nhưng đã bước chân vào cuộc chơi về âm nhạc thì giọng hát chính là yếu tố tiên quyết sự thành công của một thí sinh nói riêng và cả chương trình nói chung. Việc đáp trả, thách thức của thí sinh không chỉ khiến hình ảnh của họ xấu đi trong mắt đồng nghiệp, khán giả mà còn là là tấm gương xấu cho người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ.

Không phải ca sĩ nào cũng có giọng hát hoàn hảo nhưng việc khiêm tốn, tích cực tiếp thu ý kiến của đàn anh, đàn chị trong nghề chính là thái độ cầu tiến của một người nghệ sĩ. Sự thật thì mất lòng nhưng dám nhìn vào sự thật để nỗ lực vươn lên lại là bản lĩnh mạnh mẽ bất cứ ai cũng cần phải có. Khi đó, những lời nói thật lại có giá trị vô giá so với những lời khen vốn chứa đầy sự ngọt ngào kia. Chính vì vậy, dù nghệ sĩ có cá tính đến đâu thì cũng hãy thật tỉnh táo để giữ cho sự cá tính đó trong chuẩn mực cho phép bởi danh giới giữa cá tính và ngông cuồng rất mong manh, chỉ một chút sa chân sẽ khiến cho hình ảnh đẹp đẽ, uy tín bao năm gây dựng của họ bị sụp đổ. Và, cuộc hành trình xây dựng lại như ban đầu sẽ khó gấp bội phần.

Hồng Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động