Thứ tư 26/06/2024 14:48

Messi trở lại, Argentina tập trung cho Copa America 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lionel Messi đã chính thức trở lại đội tuyển Argentina sau khi vắng mặt ở đợt tập trung tháng 3 vừa qua.
Messi trở lại, Argentina tập trung cho Copa America 2024
Messi trở lại trong đợt tập trung của ĐT Argentina. (Ảnh: Getty)

Đây là tin vui cho HLV Lionel Scaloni và người hâm mộ Argentina khi hướng đến hành trình chinh phục Copa America 2024.

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã công bố danh sách 29 tuyển thủ chuẩn bị cho 2 trận giao hữu tại Mỹ gặp Ecuador (10/6) và Guatemala (14/6). Sau 2 trận đấu này, HLV Lionel Scaloni sẽ loại 3 cầu thủ để chốt đội hình tham dự Copa America 2024.

Sự trở lại của Messi là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong danh sách lần này. Siêu sao của Inter Miami đã vắng mặt ở đợt tập trung tháng 3 do chấn thương, nhưng giờ đây anh đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Ngoài Messi, danh sách Argentina vẫn còn đó những trụ cột quen thuộc như Di Maria, Enzo Fernandez, De Paul, Allister, Otamendi và Emi Martinez. Họ chính là những người đã góp công lớn giúp Argentina vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, danh sách lần này cũng có một số thay đổi đáng chú ý. Paulo Dybala, tiền vệ đang có phong độ ấn tượng ở Roma, không được triệu tập. Thay vào đó, HLV Scaloni đã trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ như Alejandro Garnacho (Man Utd) và Matias Zaracho (Atletico Mineiro).

Tại Copa America 2024, Argentina nằm cùng bảng với Peru, Chile và Canada. Trận ra quân của họ sẽ diễn ra vào ngày 21/6 gặp Canada. Đây cũng được xem là giải đấu quốc tế cuối cùng của Di Maria, trong khi Messi vẫn có thể tham dự thêm World Cup 2026 nếu anh duy trì phong độ tốt.

Hiện tại, Messi đang có phong độ rất cao ở Inter Miami. Từ đầu mùa, huyền thoại Barca đã ghi 12 bàn và 11 kiến tạo sau 13 trận trên các đấu trường. Với sự trở lại của Messi và tinh thần lên cao sau chức vô địch World Cup, Argentina hứa hẹn sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Copa America 2024.

Messi trở lại, Argentina tập trung cho Copa America 2024
Danh sách triệu tập của ĐT Argentina cho lần tập trung mới nhất. (Ảnh: AFA)
Chốt trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League Chốt trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League

Người hâm mộ Dortmund đang hướng tới một kết thúc trong mơ sau khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố tổ trọng ...

Đội tuyển Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Đội tuyển Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: "Gà trống" hướng đến ngai vàng châu Âu

HLV Deschamps đã chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ cho chiến dịch EURO 2024, với sự góp mặt của những ngôi sao hàng ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động