Thứ năm 25/04/2024 07:35

Messi lần thứ 7 giành Quả bóng Vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Siêu sao người Argentina - Leo Messi đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các tên tuổi đáng chú ý khác để có lần thứ 7 giành Quả bóng Vàng.
Messi lần thứ 7 giành Quả bóng Vàng
Messi giành được Quả bóng Vàng 2021.

Theo đó, vào rạng sáng 30-11 (giờ Việt Nam), tại nhà hát Chatelet (Paris, Pháp), France Football đã chính thức công bố giải Quả bóng Vàng 2021.

Với sự xuất sắc của mình, Leo Messi đã vượt qua các tên tuổi đáng chú ý khác như: Robert Lewandowski, Jorginho, Karim Benzema và N'Golo Kante để giành Quả bóng Vàng 2021 ở hạng mục cầu thủ nam.

Đây là danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp của Messi, trước đó vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019, tiền đạo người Argentina cũng được xướng tên ở hạng mục này.

Tiền đạo Robert Lewandowski là người đã về đích ở vị trí thứ 2 với 580 điểm, xếp thứ 3 là tiền vệ thuộc biên chế của Chelsea là Jorginho với 460 điểm.

Trong năm qua, ở cấp CLB Messi chỉ có được danh hiệu Cúp nhà Vua cùng Barcelona nhưng anh đã cùng ĐT Argentina đăng quang tại Copa America. Trong đó, tiền đạo sinh năm 1987 là người góp công rất lớn với cả 2 giải thưởng cá nhân là cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Ngoài ra, ở lễ trao giải năm nay, tại hạng mục Quả bóng Vàng nữ, người được vinh danh là đội trưởng của Barcelona, Alexia Putellas. Trong năm 2021, nữ tiền vệ này đã góp công lớn vào chiến tích "ăn 3" của Barcelona. Đây cũng là người đã đoạt giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Ở hạng mục tài năng trẻ xuất sắc nhất (Kopa Trophy), người giành chiến thắng là Pedri. Trong khi đó, Gigi Donnarumma đã vượt qua Edouard Mendy, đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động