Chủ nhật 23/06/2024 09:44

Máy bay không người lái tiếp tục tấn công Moscow, Nga tăng cường an ninh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lực lượng phòng không Nga một lần nữa chặn đứng một máy bay không người lái (UAV) tấn công gần thủ đô Moscow vào tối 27/5, chỉ một ngày sau khi một UAV khác bị bắn hạ tại khu vực này.
Nga đang phải đối mặt với các cuộc tấn công của UAV vào Moscow. (Ảnh: Reuters)
Nga đang phải đối mặt với các cuộc tấn công của UAV vào Moscow. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ Thống đốc tỉnh Moscow -- Andrey Vorobyov, UAV bị bắn hạ vào khoảng 21h (giờ địa phương) ngày 27/5 tại thị trấn Balashikha, cách trung tâm Moscow khoảng 40 km về phía đông. Các mảnh vỡ từ chiếc UAV rơi xuống một ngôi nhà nhưng không gây thiệt hại về người.

Hình ảnh và video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều mảnh vỡ của UAV và tiếng nổ lớn. Người dân tại Balashikha cho biết họ có thể nghe thấy tiếng nổ từ cách đó vài km.

Hiện phía Ukraine vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Ngoài vụ tấn công bằng UAV, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo đã phá hủy một khinh khí cầu cỡ nhỏ trên lãnh thổ khu vực Moscow vào rạng sáng 28/5.

Đây là vụ tấn công UAV thứ 3 nhắm vào Moscow trong vòng chưa đầy 1 tuần qua. Trước đó, vào sáng 26/5, 3 sân bay lớn ở Moscow đã phải tạm dừng hoạt động trong vài giờ do lo ngại về UAV tấn công.

Các cuộc tấn công bằng UAV sâu bên trong lãnh thổ Nga, đặc biệt là nhắm vào Moscow, ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Điện Kremlin cho biết các biện pháp an ninh đã được tăng cường ở thủ đô Moscow và các khu vực bị ảnh hưởng khác bằng việc sử dụng các hệ thống phòng không và hệ thống tác chiến điện tử.

Tuy nhiên, các vụ tấn công UAV liên tiếp cho thấy thách thức an ninh mà Nga đang đối mặt trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Ukraine.

Việc UAV liên tục tấn công Moscow cho thấy tình hình an ninh phức tạp tại khu vực này. Nga đang nỗ lực tăng cường các biện pháp phòng thủ để bảo vệ thủ đô và người dân khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Nga nêu điều kiện mới cho đàm phán hòa bình với Ukraine Nga nêu điều kiện mới cho đàm phán hòa bình với Ukraine

Nga một lần nữa khẳng định sẵn sàng nối lại đàm phán hòa bình với Ukraine, tuy nhiên điều kiện đặt ra cho các cuộc ...

Nga siết chặt vòng vây, đẩy Ukraine vào thế nguy hiểm Nga siết chặt vòng vây, đẩy Ukraine vào thế nguy hiểm

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào giai đoạn mới với những diễn biến phức tạp và nguy hiểm hơn khi Nga gia tăng sức ép ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động