Thứ sáu 03/05/2024 15:02

Máy bay chở khách không người lái được cấp phép tại Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Nikkei Asia, một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất thiết bị bay không người lái UAV tại Trung Quốc có tên là Ehang vừa thông báo rằng họ đã nhận được giấy chứng nhận "đầu tiên trên thế giới" cho mẫu máy bay chở khách có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL).
Máy bay chở khách không người lái được cấp phép tại Trung Quốc
Mẫu EH216-S được cấp phép thương mại tại Trung Quốc. (Ảnh: GDC)

Cụ thể, Ehang đã nhận giấy chứng nhận an toàn cho phương tiện bay không người lái EH216-S từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) vào tuần trước. Điều này mở ra tiềm năng lớn cho hoạt động hàng không với mục tiêu phát triển dịch vụ chở khách thương mại sử dụng loại phương tiện này.

Thông tin từ Ehang, mẫu EH216-S là loại máy bay hoàn toàn tự động, có thể chở tối đa 2 hành khách, được trang bị 8 cánh quạt gập và 16 động cơ đẩy. Phương tiện bay không người lái EH216-S có thể bay trong bán kính 30km với tốc độ tối đa 130km/h.

Ông Hu Huazhi - nhà sáng lập và CEO Ehang cho biết, mẫu máy bay thương mại này sẽ được công ty triển khai với ưu tiên sự an toàn đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, Ehang không tiết lộ cụ thể thời điểm triển khai hoạt động thương mại của mẫu EH216-S.

Quá trình đăng ký chứng nhận cho EH216-S đã bắt đầu từ tháng 1/2021. CAAC đã tổ chức một loạt các đợt thẩm định để kiểm tra độ bền kết cấu, khả năng chống va chạm và các hệ thống khác của mẫu thiết kế này tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Trung Quốc.

Sau đó, quá trình thẩm định đã hoàn thành vào cuối tháng 8/2023, sau khi mẫu EH216-S đã hoàn thành 40.000 chuyến bay thử nghiệm và vượt qua 500 hạng mục thử nghiệm.

Công ty Ehang được thành lập vào năm 2014, họ đã giới thiệu máy bay điện đầu tiên vào năm 2016 và được xem là đang dẫn đầu thị trường phát triển thiết bị bay tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất tham gia vào cuộc đua máy bay không người lái.

Châu Âu tôn vinh những chiếc xe điện ưu việt với giải thưởng LCA Châu Âu tôn vinh những chiếc xe điện ưu việt với giải thưởng LCA

Châu Âu vừa chứng kiến sự ra mắt của Giải thưởng Vòng đời xe điện (LCA), một sáng kiến đáng chú ý nhằm vinh danh ...

Cận cảnh Robot đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị vận hành Cận cảnh Robot đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị vận hành

Robot đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội là một cỗ máy lớn, hiện đại chuyên sử dụng cho đào đường hầm ngầm. Mỗi ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động