Mâu thuẫn giữa Duy Mạnh và Tuấn Hưng
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTất cả cũng bởi chuyện… bản quyền
Showbiz Việt có rất nhiều chuyện liên quan đến bản quyền, vì thói quen “dùng chùa” và tùy tiện có phần cố hữu, khó bỏ. Mâu thuẫn giữa Tuấn Hưng và Duy Mạnh có liên quan đến bản quyền ca khúc của Duy Mạnh và đã âm ỉ từ lâu rồi, chứ không phải đến bây giờ mới có. Nhưng thời gian gần đây, việc liên tiếp đăng những status có ý “ám chỉ” nhau trên mạng đã khiến công chúng tập trung vào hai người nhiều hơn.
Sự việc bắt đầu từ dòng trạng thái của Tuấn Hưng trên trang cá nhân hôm 19-2, ám chỉ những người chỉ biết đố kỵ thành quả lao động của anh mà đa phần người đọc cho rằng đó là nói về Duy Mạnh.
Ở phần bình luận trên trang cá nhân cho một số bài viết của mình, Duy Mạnh thẳng thừng đáp trả đối với các ý kiến bênh vực Tuấn Hưng. Ví dụ như khi có người cho rằng Duy Mạnh sợ Tuấn Hưng, anh liền phản pháo bằng những từ ngữ mạnh: "Ừ bố sợ thần tượng của mày lắm. Nó xin bố nhạc, bố cho nó, nó chửi bố. Bố sợ lắm, bố sợ bị cắt gân chân. Bố sợ cả mày nữa. Bố khóa mõm mày luôn cho đỡ sợ".
Còn Tuấn Hưng cũng chẳng vừa khi có phản hồi khiêu khích như "Không khó để đánh nó, nhưng đánh xong để làm gì? Chả để làm gì cả" hay "Tao đợi ngày nó dám nói trước mặt tao"…
Trước đây, ai cũng biết Tuấn Hưng làm mưa làm gió với hai ca khúc hit “Dĩ vãng cuộc tình” và “Biết tìm đâu” – những sáng tác gắn mác Duy Mạnh. Đĩa đơn của Tuấn Hưng với hai ca khúc hit này chính thức trở thành hiện tượng âm nhạc cách đây khoảng chục năm và tên tuổi Tuấn Hưng cũng được nâng lên một tầm mới. Duy Mạnh ở thời điểm đó vẫn là một nhạc sĩ biết hát, có những ca khúc hit của riêng mình như “Hãy về đây bên anh” hay “Kiếp đỏ đen”. Hai ca sĩ, nhạc sĩ này từng là anh em thân thiết, cùng nhau biểu diễn trên sân khấu, cho đến có ngày, Duy Mạnh nói về chuyện Tuấn Hưng “ăn cháo đá bát”, hát nhiều ca khúc của anh không xin tác quyền. Duy Mạnh là người rất nghiêm túc vấn đề bản quyền, chính nhạc sĩ này cũng một lần gửi đơn kiện ông bầu Hoàng Tuấn và nam ca sĩ Đan Trường vì sử dụng nhạc của anh không phép. Sau đó, phía Cty của ông bầu Hoàng Tuấn đã đạt được thỏa thuận với Duy Mạnh, nhạc sĩ không bao giờ nhắc lại vấn đề này nữa.
Facebook không phải đại diện phát ngôn, showbiz không phải “chợ đời”
Tuấn Hưng có đến hơn 900 nghìn lượt người theo dõi, Duy Mạnh cũng có đến hơn 500 nghìn lượt người theo dõi trang cá nhân của mình. Bởi thế nên chỉ một status trên facebook cũng đủ sức gây ồn ào dư luận.
Nhưng thực ra mà nói, facebook là trang cá nhân, không thể là đại diện phát ngôn của ai cả. Chính bản thân nhạc sĩ Duy Mạnh đã nói: “Facebook chỉ là nơi đùa vui, tôi không chửi bới, đe dọa ai cả”. Nếu quả vậy thì nhạc sĩ này có vẻ đùa hơi quá, anh thỉnh thoảng lại dọa “khóa mõm” ai đó.
Về phần mình, Tuấn Hưng dù cố không để mình bị lôi vào thị phi cũng toàn đăng status úp úp mở mở, tạo cảm giác anh không thẳng thắn, thích khiêu khích.
Có ý kiến cho rằng: Chính sự nóng tính, mất bình tĩnh của hai bên đã dẫn đến những câu chữ mạnh bạo một cách thiếu minh mẫn. Chưa kể, họ đang tự biến mình thành những con tốt đối với những thành phần antifan có ý gây "chiến tranh" giữa hai bên.
Thực tế là từ khi mạng xã hội phát triển, các nghệ sĩ có vẻ ưa thích việc “đá xéo” nhau trên mạng. Người nghệ sĩ, hay chính mạng xã hội đang khiến cho cái tình dành cho nhau giữa những người đồng nghiệp cứ vơi đi, bởi khi xảy ra mâu thuẫn, họ không nói với nhau mà đi nói với mạng xã hội và đôi lúc, nói một cách thiếu tỉnh táo.
Đôi lúc, họ quên mất vai trò rằng: Hơn tất cả mình vẫn là một nghệ sĩ. Được công chúng quan tâm, vừa là cái may mắn, vừa thêm phần trách nhiệm.
Nam Dương / PL&XH
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại






