Thứ hai 29/04/2024 23:59

Mẫu đơn xin giải thể trung tâm ngoại ngữ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu bạn không thể duy trì hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ, bạn muốn xin giải thể nhưng chưa biết làm sao? Dưới đây là Mẫu đơn xin giải thể trung tâm ngoại ngữ:

Mẫu đơn xin giải thể trung tâm ngoại ngữ cần những thủ tục gì?

Trước khi tìm hiểu mẫu đơn xin giải thể trung tâm ngoại ngữ, bạn cần biết thẩm quyền giải thể trung tâm ngoại ngữ quy định tại Điều 8 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT như sau:

“1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc giám đốc sở giáo dục và đào tạo (nếu được chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) quyết định đối với các trung tâm trực thuộc; các trung tâm thuộc trường trung cấp chuyên nghiệp; các trung tâm do các tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập.

2. Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng quyết định đối với các trung tâm trực thuộc.

3. Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật quy định cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học trực thuộc.

4. Người có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm thì có thẩm quyền sáp nhập, chia tách, giải thể trung tâm ngoại ngữ, tin học.”

Theo quy định của điều luật thì những chủ thể có thẩm quyền giải thể trung tâm ngoại ngữ chính là những chủ thể có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm. Bao gồm những chủ thể sau:

– Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc giám đốc sở giáo dục và đào tạo( nếu được chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền)

– Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng

– Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc.

Trình tự thủ tục làm đơn xin giải thể trung tâm ngoại ngữ

Trình tự thủ tục làm đơn xin giải thể trung tâm ngoại ngữ quy định tại Điều 11 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT như sau:

* Trình tự thực hiện:

– Bước 1: Tổ chức, cá nhân xin giải thể Trung tâm Ngoại ngữ nộp hồ sơ về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

– Bước 2: Phòng Giáo dục Thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm xem xét, nghiên cứu hồ sơ, sau đó chủ trì phối hợp với các ngành liên quan thành lập đoàn thanh tra và thông báo kết luận thanh tra gửi Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

– Bước 3: Sau khi có Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép giải thể Trung tâm Ngoại ngữ thì Sở Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

* Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.

* Thành phần, số lượng hồ sơ:

– Tờ trình (hoặc đơn) xin giải thể Trung tâm Ngoại ngữ ghi rõ:

+ Sơ lược về tình hình hoạt động của trung tâm; thuận lợi, khó khăn

+ Hiện trạng về trung tâm (tình hình đội ngũ, học viên, cơ sở vật chất, đất đai, tài sản);

+ Lý do giải thể;

+ Phương án xử lý của trung tâm sau khi giaỉ thể: Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; về học viên; về cơ sở vật chất, tài sản, đất đai của trung tâm.

+ Kiến nghị, đề xuất.

– Biên bản thống kê về cơ sở vật chất, phòng học, phòng thực hành và các trang thiết bị, phương tiện học liệu và nêu rõ cách xử lý;

– Biên bản kiểm kê tài chính của đơn vị;

– Văn bản thẩm định của cơ quan liên quan về việc giải thể Trung tâm.

Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

– Thời hạn giải quyết: Thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Sở Giáo dục và Đào tạo 03 ngày, Ủy ban nhân dân tỉnh 02 ngày).

– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Giáo dục và Đào tạo.

– Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.

– Lệ phí: Không quy định

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động