Thứ sáu 29/03/2024 06:32

Mạnh Trường hóa giải “vận đen” trong nghiệp diễn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù trượt đề cử VTV Awards 2020 vai Hải “Hồ sơ cá sấu” nhưng vai diễn này lại mang tới bất ngờ lớn đối với Mạnh Trường khi giành giải thưởng Cánh diều 2020.
Mạnh Trường hóa giải “vận đen” trong nghiệp diễn
Niềm vui của Mạnh Trường khi lần đầu gọi tên giải thưởng Cánh diều Vàng 2020

Bất ngờ được xướng tên giải thưởng Cánh diều 2020 dành cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng truyền hình, Mạnh Trường chia sẻ niềm xúc động và bày tỏ sự cảm ơn tới khán giả luôn yêu thương, ủng hộ.

Giải thưởng Cánh diều Vàng 2020 đã động viên, ghi nhận, tạo động lực để Mạnh Trường nỗ lực, đam mê hết mình trong sự nghiệp diễn xuất.

Bên cạnh giải thưởng cho Mạnh Trường, “Hồ sơ cá sấu” còn ẵm giải Cánh Diều vàng ở hạng mục phim truyền hình năm nay, giải thưởng Đạo diễn xuất sắc dành cho đạo diễn Nguyễn Mai Hiền và giải thưởng Biên kịch xuất sắc.

Từng đóng nhiều phim, ghi dấu ấn trong lòng khán giả, liên tục nhận đề cử Nam diễn viên ấn tượng tại VTV Awards nhưng Mạnh Trường lại khá vô duyên với các giải thưởng. Cánh diều Vàng 2020 chính là giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp hơn 10 năm gắn bó với truyền hình.

Nhiều khán giả ví von trường hợp của Mạnh Trường được ví như một thí sinh “học tài thi phận” trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Sở hữu ngoại hình sáng, chiều cao lý tưởng Mạnh Trường là số hiếm nam diễn viên duy trì sức nóng tên tuổi khi phủ sóng hàng loạt dự án phim trên truyền hình và điện ảnh.

Anh thường được các đạo diễn nhắm đến vai diễn cho vai diễn chính diện, hiền lành, thành đạt, si mê trong tình yêu.

Thời gian qua, Mạnh Trường ghi dấu ấn với các bộ phim: “Tuổi thanh xuân”, “Cả một đời ân oán”, “Sinh tử”, “Tình yêu và tham vọng”, “Hồ sơ cá sấu” và mới đây là vai diễn Long trong phim “Hương vị tình thân”.

Nếu trong phim “Tình yêu và tham vọng”, Mạnh Trường đảm nhận vai phản diện nhận phản ứng tích cực của khán giả, thậm chí, cố NSND Hoàng Dũng bày tỏ yêu thích nhân vật do Mạnh Trường đóng nhất phim thì vai Long “Hương vị tình thân”, vai chính diện vẫn tạo nên sức hút kỳ lạ.

Trong khi đó, vai Hải “Hồ sơ cá sấu”, Mạnh Trường đã có tạo hình “cực ngầu” cùng lối diễn nội tâm phức tạp, ánh mắt sắc lạnh.

Mạnh Trường hóa giải “vận đen” trong nghiệp diễn
Tạo hình của Mạnh Trường phim "Hồ sơ cá sấu"

Nhân vật Hải là một người đàn ông “cuồng ghen” luôn ẩn chứa sự nghi ngờ, toan tính. Trước khi nhận giải thưởng Cánh diều Vàng 2020 cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Mạnh Trường từng chia sẻ vai Hải là một nhân vật gây cho anh nhiều tiếc nuối nhất.

Lý giải điều này, Mạnh Trường cho hay, ở giai đoạn đầu phim, nhân vật gây ấn tượng với khán giả. Nhưng sau khoảng 15 tập, khi Hải đã lấy được hồ sơ cá sấu và trả cho Tuấn Mỏ, nội dung tập trung phần lớn vào hồ sơ cá sấu, nhóm xã hội đen và nhóm lợi ích. Tuyến nhân vật Hải bị lu mờ và thiếu đất diễn.

Điều đó hoàn toàn trái ngược so với hình dung ban đầu của Mạnh Trường khi đọc kịch bản. Mong muốn xây dựng hình tượng nhân vật nhiều màu sắc nhưng cuối cùng, kịch bản phim “quay xe” khiến cho nhân vật Hải không tạo nhiều sự đột phá ở những chặng cuối.

Từ năm 2019, Mạnh Trường liên tục xuất hiện các bộ phim truyền hình và ghi dấu ấn mạnh mẽ. Có thời điểm, sự xuất hiện dày đặc trên phim khiến anh lo lắng hình ảnh nhàm chán, song Mạnh Trường khéo léo biến hóa mỗi vai diễn một màu sắc riêng biệt, khác lạ.

Đối với Mạnh Trường, nhân vật thuyết phục anh gật đầu nhận vai chính là nhân vật luôn có nhiều màu sắc, có nội tâm và có chiều sâu. Cùng với đó là kịch bản phim ấn tượng.

Ít ai biết, Mạnh Trường từng khởi nghiệp từ nghề người mẫu. Nhận ra niềm đam mê diễn xuất, Mạnh Trường đã quyết tâm theo đuổi nghề bằng con đường học chính quy tại trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh.

Anh quan niệm, thước đo của sự thành công của một người diễn viên chính là khán giả. Một bộ phim hay một vai diễn để lại được dấu ấn trong lòng khán giả thì đó chính là thành công lớn nhất của những người làm phim.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động