Thứ năm 15/08/2024 05:24

Mang âm nhạc đến bệnh viện chính thức quay trở lại: tổ chức đều đặn tại các bệnh viện trên toàn quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ra đời từ tháng 11/2011 - cùng với thông điệp xuyên suốt mang đầy ý nghĩa:“Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, Mang âm nhạc đến bệnh viện thực sự đã trải qua một hành trình khá dài, tạo được nhiều tiếng vang lớn, lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng và đạt được những bước tiến quan trọng đầy tự hào, khi đã tổ chức được hơn 200 chương trình, phục vụ nghệ thuật miễn phí cho hàng trăm bệnh viện - trung tâm y tế trọng điểm tại hơn 20 tỉnh/thành phố trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Mang âm nhạc đến bệnh viện chính thức quay trở lại: tổ chức đều đặn tại các bệnh viện trên toàn quốc
Ra đời từ tháng 11/2011 - cùng với thông điệp xuyên suốt mang đầy ý nghĩa:“Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, Mang âm nhạc đến bệnh viện thực sự đã trải qua một hành trình khá dài, tạo được nhiều tiếng vang lớn

Chương trình đã trở thành chiếc cầu nối yêu thương, bền bỉ thực hiện sứ mệnh cao cả của mình: dùng âm nhạc như một liều thuốc tinh thần, xoa dịu những đau đớn, lo âu, căng thẳng của những người không may mắc bệnh nặng, phải vào bệnh viện. Quan tâm tới đời sống tinh thần của các cán bộ ngành y tế, với mong muốn: "âm nhạc sẽ làm các y bác sỹ bớt căng thẳng, mệt mỏi, vui vẻ hoà nhã hơn, từ đó phục vụ người bệnh tốt hơn". Không những thế, chương trình còn là cầu nối giữa những tình nguyện viên, những tấm lòng hảo tâm và các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện, để nhiều người được làm việc thiện, nhiều người được hưởng lợi ích trực tiếp từ chương trình.

Năm 2024 đánh dấu chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã bước sang tuổi thứ 13, trải qua nhiều khó khăn, nhờ có sự chung tay góp sức quý báu của Bộ Y tế, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn Thanh niên ngành y tế, nhóm tình nguyện Tim Hồng và đặc biệt là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chương trình sẽ chính thức được tổ chức trở lại với tần suất đều đặn hàng tháng, tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Mở màn cho số đầu tiên trong năm 2024, Mang âm nhạc đến bệnh viện số 196 sẽ được tổ chức vào hồi 13h30 thứ 4 ngày 14/8/2024 tại: hội trường Quốc tế - tầng 3 tòa nhà A11 – Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Chương trình cũng có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như: nghệ sỹ hài Trà My và con trai – ca sĩ Trọng Phúc, MC Thảo Vân, NSƯT Thùy Liên, Sao mai Ngọc Ký, ca sĩ Ưng Anh Tuấn (nhà hát Tuổi trẻ), cặp đôi Lê Anh – Lê Trang, ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Hương Nguyễn cùng vũ đoàn Sen Việt, dàn hợp xướng Gió Xanh và ảo thuật gia Duy Nguyễn, nghệ sĩ múa rối Xuân Long (nhà hát múa rối Thăng Long)…

Món quà âm nhạc không chỉ là những giây phút ngắn ngủi biểu diễn, thưởng thức âm nhạc tại sân khấu hay khán phòng lộng lẫy, mà còn là nguồn năng lượng tuyệt vời đến từ tất cả các nghệ sỹ, là sự nảy nở của yêu thương tiếp thêm động lực cho tất cả các bệnh nhân mau chóng vượt qua đau đớn của bệnh tật và trở về với gia đình yêu thương.

Như thường lệ “Quà tặng đặc biệt” lần này sẽ được tổ chức ở phần cuối chương trình, vẫn luôn là phần ý nghĩa và rất xúc động của Mang âm nhạc đến bệnh viện, tại phòng bệnh tất cả mọi người sẽ được giao lưu, trò chuyện thân mật và chứng kiến tài năng ca hát của các nghệ sĩ. Không loa đài, không tăng âm nhưng khi tiếng hát cất lên tại phòng bệnh, thực sự có một sức mạnh kỳ diệu, xóa nhòa đi mọi khoảng cách giữa con người với con người, ánh lên những nụ cười kèm theo cả giọt nước mắt của sự hạnh phúc và sẻ chia. Cùng lúc đó đại diện Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các nhà hảo tâm cũng sẽ trao tặng những phần quà là hiện vật cho các bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Đoản khúc giao mùa tháng Tám Đoản khúc giao mùa tháng Tám

Tháng Tám, nắng vẫn còn oi ả của ngày cuối Hạ, mưa vẫn thánh thót lời nhớ thương trong đêm vắng. Và đôi khi, vẫn ...

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Đi giữa trời rực rỡ” vượt mặt “Vui lên nào, anh em ơi”, soán ngôi quán quân cuộc đua rating mới

“Đi giữa trời rực rỡ” vượt mặt “Vui lên nào, anh em ơi”, soán ngôi quán quân cuộc đua rating mới

Mặc dù chỉ phát sóng đến tập 10 nhưng bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ” đã xác lập kỷ lục phim truyền hình có tỉ suất người xem trung bình cao nhất hiện nay.
Dự án phim đặc biệt “Vì tình yêu Hà Nội”

Dự án phim đặc biệt “Vì tình yêu Hà Nội”

“Vì tình yêu Hà Nội” là dự án phim đặc biệt do Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Cặp đôi chính Pu - Chải đang hút triệu view trên mạng xã hội là ai?

Cặp đôi chính Pu - Chải đang hút triệu view trên mạng xã hội là ai?

Đảm nhận vai nam, nữ chính trong phim “Đi giữa trời rực rỡ”, nhân vật Pu – Chải do hai diễn viên trẻ Long Vũ và Thu Hà Ceri thể hiện đang thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận khen ngợi của khán giả.
“Phó nháy” kiếm bạc triệu chỉ sau 30' trên "phố Thu" Phan Đình Phùng

“Phó nháy” kiếm bạc triệu chỉ sau 30' trên "phố Thu" Phan Đình Phùng

Những ngày đầu thu, "phố Thu" Phan Đình Phùng trở thành địa điểm thu hút giới trẻ tìm đến để chụp ảnh, check in. Những dịch vụ ăn theo cũng nhờ đó được dịp "hốt bạc" mỗi ngày.
Vì sao giới trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch?

Vì sao giới trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch?

Ngày Thất Tịch (mùng 7/7 âm lịch) được coi ngày lễ tình nhân tại nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, và Việt Nam. Đối với giới trẻ, ngày này còn mang đến một phong tục độc đáo: ăn chè đậu đỏ để cầu duyên.
Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái

Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái

Không chỉ giỏi chuyên môn, nhiệt tình với phong trào, tâm huyết với đoàn viên, người lao động, anh Mã Chí Linh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát (xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) còn là người giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Ý nghĩa của nghi thức "Bông hồng cài áo" trong lễ Vu Lan

Ý nghĩa của nghi thức "Bông hồng cài áo" trong lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ lớn của người Việt Nam, đặc biệt là những ai theo đạo Phật. Đây là dịp để tưởng nhớ, báo ân và báo hiếu cha mẹ, tổ tiên. Trong lễ Vu Lan, có một nghi thức vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng, đó là "Bông hồng cài áo".
Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan 2024 đầy đủ và chi tiết nhất

Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan 2024 đầy đủ và chi tiết nhất

Lễ Vu Lan là dịp đặc biệt để mỗi người con bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn cha mẹ và tổ tiên. Việc chuẩn bị mâm cỗ cúng không chỉ là một nghi thức, mà còn là cách thể hiện lòng thành, sự tôn kính và tri ân sâu sắc đối với những người đã khuất. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan...
Hà Nội trong tôi: ký ức về những ngày Thu lịch sử!

Hà Nội trong tôi: ký ức về những ngày Thu lịch sử!

Hà Nội sang Thu, không chỉ là khoảng thời gian đẹp nhất năm mà còn là mùa ghi dấu lại những mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc với nhiều sự kiện tiêu biểu như chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động