Thứ hai 20/05/2024 18:05

Man Utd ngược dòng ấn tượng trong ngày Boxing Day

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Man Utd đã có một trận đấu quả cảm khi lội ngược dòng 3-2 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford dù bị dẫn trước tới 2 bàn ngay trong hiệp 1.
Man Utd ngược dòng ấn tượng trong ngày Boxing Day
Rasmus Hojlund có bàn thắng đầu tiên tại Premier League cho Man Utd. (Ảnh: Getty)

Bước vào cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đang trải qua chuỗi trận không thắng lên tới con số 4 và trở nên vô cùng mong manh trước bất kỳ đối thủ nào. Trong khi đó, trái ngược với phong độ đáng thất vọng đó thì đội khách lại đang thăng hoa với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Aston Villa dù chơi trên sân khách nhưng vẫn thi đấu tự tin và chủ động chơi pressing tạo ra áp lực lớn về phía khung thành của Man Utd. Phút 22, đội khách có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau pha đá phạt vô cùng khó chịu của John McGinn đưa bóng xuyên qua hàng thủ của Quỷ đỏ khiến thủ thành Onana bất lực.

Khi mà chưa kịp chấn chỉnh lại đội hình, Man Utd tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 26, lần này lại là một tình huống cố định. Từ pha đá phạt góc, hàng thủ của Quỷ đỏ chơi lỏng lẻo giúp Lenglet thoải mái đánh đầu kiến tạo cho Dendocker dứt điểm nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội khách.

Những phút sau đó, dù rất cố gắng triển khai thế trận nhưng hàng công của đội chủ nhà tỏ ra bất lực trước sự chắc chắn của thủ thành Martinez. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2-0 thuộc về Aston Villa.

Man Utd ngược dòng ấn tượng trong ngày Boxing Day
Garnacho tỏa sáng với một cú đúp cho Quỷ đỏ. (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp 2, hàng công của Quỷ đỏ đã chơi khởi sắc hơn khi chủ động đẩy cao nhịp độ tấn công và thường xuyên thực hiện các pha rót bóng vào khoảng trống giữa hậu vệ và trung vệ của đội khách.

Chỉ 2 phút sau khi bóng lăn trở lại, Man Utd đã đưa bóng vào lưới của Aston Villa khi Garnacho đệm bóng sau pha kiến tạo của Rashford. Nhưng sau khi tham khảo VAR thì trọng tài xác định tiền đạo người Argentina đã việt vị.

Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina cũng không phải nuối tiếc lâu. Đến phút 59, một lần nữa Marcus Rashford thực hiện pha căng ngang chuẩn xác cho Garnacho băng vào dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man Utd.

Hưng phấn sau bàn gỡ, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép và đẩy cường độ pressing cao hơn khiến các pha phối hợp của đội khách bị vỡ vụn.

Và cũng chính từ tình huống phối hợp lỗi của Aston Villa, Garnacho đã rất nhanh cướp được bóng rồi thực hiện đường chuyền sau biên cho Bruno trước khi đội trưởng của Man Utd chuyền lại vào cho tiền đạo người Argentina thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc san bằng tỷ số 2-2 ở phút 71.

Chưa dừng lại ở đó, Quỷ đỏ tiếp tục đẩy cao nhịp độ để tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 81, đội chủ nhà đã có điều mình cần khi Rasmus Hojlund tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Martinez, nâng tỷ số lên 3-2. Đáng chú ý đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Đan Mạch tại Premier League.

Trong những phút còn lại, Man Utd chủ động chơi chậm và bảo toàn thành quả có được. Còn Aston Villa dường như đã bất lực sau khi bị ngược dòng và không tạo ra được cơ hội nguy hiểm về khung thành của Onana.

Chung cuộc, ngược dòng 3-2 trước Aston Villa, Man Utd chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng của mình và có một chiến thắng ấn tượng giành cho người hâm mộ vào ngày Boxing Day để tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Man Utd chính thức có chủ mới Man Utd chính thức có chủ mới

Cuối cùng sau nhiều thời gian chờ đợi thì Man Utd cũng có được chủ mới tiếp quản hoạt động liên quan đến bóng đá ...

Chelsea thiết lập kỷ lục đáng buồn tại Premier League Chelsea thiết lập kỷ lục đáng buồn tại Premier League

Chelsea đang trải qua một mùa giải đầy thách thức khi phải nhận nhiều trận thua nhất trong năm 2023.

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động