Thứ sáu 17/05/2024 17:56

Man Utd chia tay De Gea sau 12 năm gắn bó

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Như vậy, thủ thành người Tây Ban Nha đã chính thức nói lời chia tay với Man Utd sau khi hết hạn hợp đồng qua đó kết thúc 12 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Old Trafford.
Man Utd chia tay De Gea sau 12 năm gắn bó
De chính thức chia tay Man Utd.

Theo đó, trang chủ của Man Utd đã chính thức thông báo về việc chia tay với thủ thành sinh năm 1990 sau khi hợp đồng hiện tại đã hết hạn vào 30/6 vừa qua và David De Gea trở thành cầu thủ tự do.

Bên cạnh lời thông báo thì HLV Ten Hag cũng đã dành những lời tri ân cho thủ thành người Tây Ban Nha: "Tôi rất biết ơn 25 trận De Gea đã giữ sạch lưới, và những đóng góp chung của cậu trong mùa giải đầu tiên tôi ở đây. De Gea sẽ được nhớ đến như thủ môn hay bậc nhất lịch sử đội bóng".

De Gea sau đó cũng đã đăng tải tâm thư gửi người hâm mộ và nói lời chia tay với đội bóng: "Tôi bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng tình yêu suốt 12 năm qua. Chúng tôi đã giành được nhiều danh hiệu kể từ khi HLV Alex Ferguson đáng kính đưa tôi đến đây.

Được thi đấu trong màu áo CLB vĩ đại nhất thế giới này thực sự là vinh dự to lớn đối với tôi. Bây giờ là thời điểm thích hợp để đi tìm thử thách mới. M.U là nơi đã phát triển và không bao giờ từ bỏ tôi. Vì vậy, nơi đây sẽ mãi mãi ở trong trái tim tôi”.

De Gea gia nhập Man Utd từ Atletico Madrid vào năm 2011. Trong 12 năm gắn bó, anh đã ra sân 545 lần trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 195 trận. Thủ thành người Tây Ban Nha đã cùng với Quỷ đỏ giành được 7 danh hiệu trong đó phải kể đến là chức vô địch Premier League, Europa League. Ở thành tích cá nhân, De Gea đã xuất sắc giành 2 giải “Găng tay vàng” Premier League và 4 giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Man Utd.

Sau khi chia tay De Gea, Quỷ đỏ đang gấp rút hoàn thành việc chiêu mộ Andre Onana từ Inter Milan. Thủ thành người Cameroon từng làm việc trong 5 năm cùng HLV Erik ten Hag ở Ajax, và đang rất gần Old Trafford.

Bên cạnh đó, Man Utd cũng tìm kiếm một thủ môn dự bị nữa khi Dean Henderson chuẩn bị được bán cho Nottingham Forest. Cái tên đang được nhắc đến nhiều thời gian gần đây là thủ thàn người Nhật Bản 21 tuổi Zion Suzuki từ Urawa Reds.

PSG công bố tân binh đầu tiên mùa chuyển nhượng PSG công bố tân binh đầu tiên mùa chuyển nhượng
Man Utd chuẩn bị chiêu mộ thủ thành người Nhật Bản Man Utd chuẩn bị chiêu mộ thủ thành người Nhật Bản
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động