Thứ năm 02/05/2024 06:40

Mai Vàng "gọi tên" Thúy Ngân, Ngô Kiến Huy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 20-1, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 27 năm 2021 chính thức được diễn ta tại Nhà hát TP HCM. Hai nghệ sĩ Thúy Ngân và Ngô Kiến Huy đã được vinh danh tại hạng mục nam, nữ diễn viên được yêu thích nhất.
Mai Vàng
Thúy Ngân và Ngô Kiến Huy lên sân khấu nhận giải Mai Vàng

Năm nay, vòng đề cử Mai Vàng diễn ra từ ngày 15-9 đến ngày 30-11-2021, vòng bầu chọn diễn ra từ ngày 8-12-2021 đến ngày 7-1-2022.

Ban Tổ chức đã trao giải tại 12 hạng mục, gồm: Ca sĩ nhạc nhẹ, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, Diễn viên sân khấu - truyền hình, Diễn viên hài, Vở diễn sân khấu - truyền hình, Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình, Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình, Bộ phim điện ảnh - truyền hình, Người dẫn chương trình (MC), Ca khúc xuất sắc nhất, MV được yêu thích nhất và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

Trong đó, giải Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất được trao cho Thúy Ngân vai Châu trong phim “Cây táo nở hoa”. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho nữ diễn viên tài năng. Cô biến hóa ở nhiều dạng vai, cả chính diện và phản diện. Đây là giải Mai Vàng thứ 2 của Thúy Ngân. Cô từng đạt giải thưởng này cũng tại hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình với vai Hân trong phim "Gạo nếp gạo tẻ".

Cùng với giải của Thúy Ngân, bộ phim "Cây táo nở hoa" cũng vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để được vinh danh ở hạng mục Bộ phim được yêu thích nhất. Từ khi phim ra mắt đến khi đóng máy, "Cây táo nở hoa" đều nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Phim được đánh giá cao nhờ kịch bản chất lượng cùng dàn diễn viên thực lực cả chính lẫn phụ.

Mai Vàng
Thúy Ngân ngày càng diễn xuất thăng hoa ở tất cả dạng vai mà cô đóng

Ngô Kiến Huy đoạt 2 giải Mai Vàng gồm hạng mục Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất với chương trình “100 triệu 1 phút” trên VTV3 và hạng mục Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất với vai Hoàng và Jessica Hoàng Anh trong phim “Em là của em”.

Giải Diễn viên sân khấu - truyền hình được yêu thích nhất trao cho nghệ sĩ Võ Minh Lâm với vai vua Priêm trong vở “Nàng Xê Đa”. Đây là lần thứ 5 anh nhận được giải thưởng Mai Vàng.

Giải Diễn viên hài được yêu thích nhất thuộc về nghệ sĩ Hồng Trang với Tý trong vở “Mong ước đêm trăng”.

Vở diễn sân khấu - truyền hình được yêu thích được trao cho vở "Nàng Xê Đa" (đạo diễn Hoa Hạ; Đoàn cải lương mới Đại Việt). Còn Bộ phim được yêu thích nhất trao cho phim “Cây táo nở hoa” (đạo diễn Võ Thạch Thảo).

Ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất thuộc về ca sĩ Noo Phước Thịnh với ca khúc “Cơn mơ băng giá”, sáng tác Nguyễn Thành Trung.

Đặc biệt, hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích được trao cho cố ca sĩ phi Nhung với ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” do Hamlet Trương sáng tác.

Mai Vàng cũng đã dành 1 phút tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung. Đại diện cho phía Phi Nhung lên nhận giải là con nuôi của cô. Em cho biết rất tự hào về người mẹ luôn hết lòng vì nghệ thuật và cộng đồng.

Bên cạnh những giải thưởng thường niên, ban tổ chức giải Mai Vàng còn trao giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng cho MC Quyền Linh, giải thưởng Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng cho NSND Kim Cương.

Trước đó, Ban Tổ chức đã công bố và trao 3 giải, gồm: Ca khúc xuất sắc nhất trao cho ca khúc "Bậu ơi đừng khóc” (Hamlet Trương); MV được yêu thích nhất là MV “Chim quý trong lồng” (đạo diễn Đặng Văn Thắng - Trần Duy Long, nhà sản xuất K-ICM, ca sĩ Văn Mai Hương, nghệ sĩ Lê Bống); chương trình truyền hình được yêu thích nhất là chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam”.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Ngày 29/4, đêm nhạc của tình yêu l’Amour Show “Love In The Cloud” đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo, với phần trình diễn của “nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên.
Đứng trong top phim Việt có doanh thu thấp nhất lịch sử, phim của Mai Thu Huyền còn cơ hội lật ngược tình thế?

Đứng trong top phim Việt có doanh thu thấp nhất lịch sử, phim của Mai Thu Huyền còn cơ hội lật ngược tình thế?

Phim "Đóa hoa mong manh" có kinh phí đầu tư "khủng" nhưng lại có doanh thu đứng top thấp nhất lịch sử phòng vé Việt. Tuy nhiên, Mai Thu Huyền chia sẻ, phim sẽ được chiếu tại một số quốc gia khác.
Chưa từng “ngán” vai diễn nào nhưng Thái Hòa vẫn sợ khi đóng vai phản diện này

Chưa từng “ngán” vai diễn nào nhưng Thái Hòa vẫn sợ khi đóng vai phản diện này

Trở lại với điện ảnh qua vai diễn phản diện trong “Cái giá của hạnh phúc”, Thái Hòa tiếp tục ghi dấu ấn bởi diễn xuất tốt. Tuy nhiên, anh thừa nhận bản thân thấy lo lắng khi vào dạng vai chưa từng thử trước đó.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động