Thứ ba 23/04/2024 22:30

Lừa bị tai nạn giao thông, đầu tư dự án để chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bắt tạm giam đối với bị can Lê Ngọc Hà (thị xã Kỳ Anh). Để có tiền đánh bạc đối tượng lừa dối bị tai nạn giao thông và đầu tư dự án để vay tiền người khác rồi chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Trần Thị N. (43 tuổi, trú tại thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) tố cáo Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nội dung liên quan việc đối tượng có dấu hiệu lừa dối rồi mượn vay tiền và chiếm đoạt, không chịu trả cho chị N.

Sau khi tiếp nhận đơn thư, cơ quan Công an đã tiến hành thụ lý, xác minh nội dung, quá trình đấu tranh với đối tượng bị tố cáo là Lê Ngọc Hà, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, đối tượng khai rằng, vào tháng 3/2021, Lê Ngọc Hà quen biết chị Trần Thị N. Sau một thời gian quen biết, để có tiền đánh bạc trên trang st666.app, Lê Ngọc Hà đã đưa ra thông tin gian dối với chị Trần Thị N. là Hà gây tai nạn giao thông với một người đàn ông và cần tiền để đền bù, lo viện phí… rồi vay tiền chị N.

Nghĩ Hà nói thật nên trong tháng 4 và tháng 5/2021, chị N đưa tiền mặt và chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền 718 triệu đồng. Nhận được tiền, Hà sử dụng toàn bộ để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Lừa bị tai nạn giao thông, đầu tư dự án để chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng
Cơ quan Công an tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Ngọc Hà

Tiếp tục các thủ đoạn gian dối, Hà đưa ra thông tin là đang thi công một dự án san lấp mặt bằng ở Thanh Hóa, giá trị công trình 24 tỷ đồng, thi công trong vòng 4 tháng sẽ lãi được 2 tỷ đồng. Hà vay tiền chị N nói dối dùng để trả tiền thuê nhân công, tiền xăng dầu, tiền ăn…

Chị N tin là thật nên đồng ý nên đưa tiền cho đối tượng Hà. Từ tháng 5 đến tháng 10/2021, chị N chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền 3.331.500.000 đồng. Số tiền này Hà sử dụng để đánh bạc, tiêu xài cá nhân hết và không có để trả lại cho chị Niềm.

Tổng số tiền Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt của chị Trần Thị Niềm là hơn 4 tỷ đồng. Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị ai là bị hại của Lê Ngọc Hà cần đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh để tố giác, thông tin cho Điều tra viên Lê Tiến Thuận theo SĐT: 0948954858.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động