Thứ bảy 04/05/2024 12:57

Lời thú tội của gã trai từ chối lấy vàng khi đột nhập nhà dân ở Hải Phòng cướp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong quá trình bị uy hiếp, bà G tháo dây chuyền vàng đang đeo trên cổ đưa Hưng nhưng Hưng không lấy và nói “cháu không lấy vàng”. Hưng tiếp tục hỏi “tiền bà để đâu?” thì bà G nói “bà còn 8 triệu đồng để trong cốp xe máy điện để ngoài sân”.
Lời thú tội của gã trai từ chối lấy vàng khi đột nhập nhà dân ở Hải Phòng cướp tài sản
Đối tượng Tống Quốc Hưng và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Hải Phòng

Ngày 1/8, Công an huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) thông tin chi tiết về vụ cướp táo tợn trong đêm tại xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Trước đó, khoảng 1h45 ngày 26/7/2023, Công an xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về việc tại nhà bà Lê Thị G, SN 1972, ở thôn Nhân Lễ, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, có đối tượng đột nhập cướp tài sản.

Nhận được tin báo, Công an xã Vĩnh Long đã báo cáo Công an huyện Vĩnh Bảo tiến hành điều tra xác minh nội dung tin báo trên. Vụ án xảy ra vào ban đêm, mọi người đã đi ngủ hết, đối tượng có dấu hiệu manh động, đột nhập vào nhà, sau đó đánh gây thương tích cho bà Lê Thị G, cướp tài sản rồi tẩu thoát…

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã báo cáo Giám đốc CATP, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP, VKSND TP Hải Phòng và VKSND huyện Vĩnh Bảo tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Vĩnh Bảo thấy nổi lên đối tượng Tống Quốc Hưng, SN 2005, ở thôn Nhân Lễ, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã triệu tập Hưng đấu tranh làm rõ nhưng Hưng vắng mặt tại địa phương.

Sau thời gian truy tìm, khoảng 10h30 cùng ngày, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Vĩnh Bảo đã triệu tập được Tống Quốc Hưng. Tại Cơ quan công an, Tống Quốc Hưng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi đột nhập vào nhà bà Lê Thị G, sử dụng vũ lực bóp cổ, uy hiếp nhằm cướp tài sản vào rạng sáng 26/7/2023.

Cụ thể, khoảng 1h10 ngày 26/7/2023, sau khi Tống Quốc Hưng đi chơi điện tử về nhà tại thôn Nhân Lễ, xã Vĩnh Long, Hưng nảy sinh ý định đi lang thang xem nhà ai sơ hở thì vào trộm cắp tài sản. Hưng đi bộ từ nhà đến nhà bà Lê Thị G (ở cùng thôn), phát hiện nhà bà G cửa khép hờ, bật đèn ngủ.

Thấy vậy, nên Hưng nảy sinh ý đồ vào nhà bà G để trộm cắp tài sản. Hưng đi qua nhà bỏ hoang phía bên phải nhà bà G trèo tường vào nhà. Sau khi vào trong nhà, Hưng thấy trong nhà không có ai, Hưng đi vào gian phòng khách tìm kiếm xung quanh nhưng không lấy được tài sản gì. Hưng tiếp tục mở cửa phòng ngủ đi vào thì thấy bà G đang nằm ngủ dưới đất, Hưng lén lút vào gian nhà trong tìm tiền và tài sản bà G để lấy trộm.

Khi đang tìm tài sản trong phòng thì cánh cửa bị gió thổi nên có tiếng kêu, nghe có tiếng động, bà G giật mình ngồi dậy, thấy có người lạ đột nhập. Thấy bà G tỉnh dậy Hưng liền dùng tay bịt miệng bà G và lấy được chiếc micro nên đập khoảng 3, 4 lần vào đầu bà G, rồi ghì chặt bà xuống đất.

Bị Hưng đánh, bà G cắn vào tay trái của Hưng và đẩy Hưng ra. Lúc này Hưng bị văng mất chiếc micro cầm trên tay. Ngay sau đó bà G lao vào giằng co với Hưng thì bị Hưng bóp cổ. Trong quá trình bị uy hiếp, bà G tháo dây chuyền vàng đang đeo trên cổ đưa Hưng nhưng Hưng không lấy và nói “cháu không lấy vàng”. Hưng tiếp tục hỏi “tiền bà để đâu?” thì bà G nói “bà còn 8 triệu đồng để trong cốp xe máy điện để ngoài sân”.

Sau đó, Hưng lấy chìa khóa xe của bà G và bỏ đi, khi đi đến khu vực nghĩa trang xã Vĩnh Long, Hưng dừng xe mở cốp lấy chiếc ví bên trong có số tiền 8 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

Hưng bắt taxi xuống Đồ Sơn ăn chơi. Đến khoảng 10h ngày 26/7/2023, Hưng bắt xe taxi về Vĩnh Bảo vào quán điện tử tại thị trấn Vĩnh Bảo chơi. Sau đó, Hưng bị triệu tập về trụ sở để làm việc và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Lê Thị G đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo sau đó chuyển đến bệnh viện Việt Tiệp để điều trị. Sơ bộ bà G cung cấp bị cướp đi 1 xe máy điện và số tiền 8 triệu đồng để trong cốp xe.

Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập và lời khai của đối tượng Hưng, ngày 26/7/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Quốc Hưng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Cảnh báo những phụ huynh cho các cháu nhỏ cầm điện thoại ra đường
Người phụ nữ ở Hải Phòng bị kẻ gian đột nhập vào nhà hành hung, cướp tài sản
Bắt gã trai trẻ gây ra vụ cướp táo tợn ở Hải Phòng
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lý do ông Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Lý do ông Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh).
Truy tìm 4 người trong vụ án hối lộ, lừa đảo xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành

Truy tìm 4 người trong vụ án hối lộ, lừa đảo xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa ra Quyết định truy tìm người trong vụ án “Đưa hối lộ, Môi giới hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.
Bị phạt tiền, tước Giấy phép lái xe khi dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

Bị phạt tiền, tước Giấy phép lái xe khi dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

Công an quận Tây Hồ thông báo, thời gian tới sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp dừng xe, đỗ xe trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện…
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động