Thứ bảy 20/04/2024 15:08

Lợi dụng gia đình đi làm đồng, kẻ trộm lẻn vào nhà lấy gần 50 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phát hiện nhà không có ai, đối tượng đã cậy phá cửa sổ gỗ, đột nhập lục soát đồ đạc và trộm cắp số tiền gần 50 triệu đồng.
Nguyễn Xuân Chiến tại cơ quan công an
Nguyễn Xuân Chiến tại cơ quan công an.

Ngày 9/11, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 3/11, đơn vị nhận được tin báo về vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại gia đình ông V.T.L, SN 1964 trú tại thôn Trại Giữa, xã Cẩm Lý.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với các đội nghiệp vụ liên quan và Công an xã Cẩm Lý tiến hành điều tra, xác minh.

Ban đầu xác định, vào buổi sáng ngày 03/11/2022, gia đình ông L đi làm đồng, không có người ở nhà, trước khi đi làm đã khóa cửa nhà, cửa cổng. Đến buổi trưa cùng ngày khi đi làm về, ông L phát hiện bị kẻ gian cậy phá cửa sổ gỗ, đột nhập lục soát đồ đạc và trộm cắp số tiền 47.400.000 đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 05/11/2022, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Xuân Chiến, SN 1971 trú tại thôn Hạ, xã Khám Lạng, huyện Lục Nam và thu giữ một số vật chứng liên quan.

Đấu tranh mở rộng vụ án, đối tượng Chiến khai nhận trước đó đã thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản khác với thủ đoạn tương tự, trong đó có vụ trộm cắp tài sản là 1,3 cây vàng của gia đình ông H.V.B, SN 1972 trú tại thôn Vũ Trù Đồn, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lục Nam đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Xuân Chiến để phục vụ điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Lẻn vào công ty lấy trộm 5 máy tính xách tay Lẻn vào công ty lấy trộm 5 máy tính xách tay

Công an huyện Việt Yên đã làm rõ đối tượng lẻn vào Công ty TNHH Nexuns Việt Yên lấy trộm 5 máy tính xách tay, ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động