Thứ ba 19/03/2024 15:23

Lộ lý do khiến Antonio Conte bị bay ghế tại Tottenham

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban lãnh đạo của Tottenham đã chính thức quyết định “đường ai nấy đi” với HLV người Italia - Antonio Conte.
Lộ lý do khiến Antonio Conte bị bay ghế tại Tottenham
HLV Antonio Conte bị sa thải sau phát ngôn chỉ trích nặng nề.

Theo đó, Tottenham thông báo đã sa thải HLV Antonio Conte sau hàng loạt những vấn đề lùm xùm thời gian gần đây.

“Chúng tôi có thể thông báo rằng HLV Antonio Conte đã rời câu lạc bộ theo thỏa thuận chung. Chúng tôi đã giành suất tham dự Champions League trong mùa giải đầu tiên của Antonio Conte tại câu lạc bộ. Chúng tôi cảm ơn Antonio Conte vì sự đóng góp của ông ấy và chúc ông ấy những điều tốt đẹp trong tương lai”, trích thông báo ngắn gọn của Tottenham.

Bên cạnh đó, “Gà trống” cũng đã quyết định cử trợ lý Cristian Stellini lên làm HLV tạm quyền trong thời gian đội bóng này tìm người thay thế.

Như vậy, chiến lược gia 53 tuổi đã rời Spurs sau 16 tháng nắm quyền. Dù hợp đồng hiện tại của Conte với “Gà trống” còn đến hết mùa giải năm nay.

Theo truyền thông Anh thì nguyên nhân dẫn tới quyết định phũ phàng này của Tottenham là do HLV Conte đã có những phát biểu chỉ trích thẳng tới ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ của đội sau trận hòa 3-3 với Southampton tại vòng 28 Premier League vừa qua.

Cụ thể, ở trận đấu này dù dẫn trước tới 3-1 nhưng phút cuối Tottenham đã để gỡ hòa 3-3 một cách đầy tiếc nuối. Sau trận, chiến lược gia người Italia tỏ ra bực tức và công khai chỉ trích đội: “Tôi không quen chứng kiến những tình huống như thế này. Tôi thấy rất nhiều cầu thủ ích kỷ và tôi không không nhìn thấy đây là một tập thể. Vì họ đã quen ở đây, họ đã quen với điều đó. Họ không thi đấu vì điều gì quan trọng. Họ không muốn thi đấu dưới áp lực, họ không muốn thi đấu trong tình trạng căng thẳng. Điều đó thật dễ dàng. Câu chuyện của Tottenham là vậy đó. 20 năm có chủ sở hữu và họ chưa bao giờ giành được danh hiệu nào. Tại sao? Lỗi chỉ thuộc về CLB hoặc mỗi HLV đã tại vị ở đây".

Chính những phát ngôn có phần táo bạo này đã khiến cho ban lãnh đạo Tottenham và đặc biệt là chủ tịch Daniels Levy cảm thấy bị xúc phạm. Ngay lập tức, trát sa thải đã được đưa ra với Antonio Conte.

Hiện tại, Tottenham đang xếp thứ 4 ở Premier League với 49 điểm, hơn đội đứng thứ 5 là Newcastle 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Đây sẽ tiếp tục là mùa giải trắng tay với “Gà trống” khi đã sớm bị loại khỏi League Cup, FA Cup và Champions League.

Mauricio Pochettino và Julian Nagelsmann được đánh giá là 2 ứng viên nặng ký thay thế Conte dẫn dắt Tottenham từ mùa giải tới.

Barcelona có nguy cơ bị cấm tại Champions League Barcelona có nguy cơ bị cấm tại Champions League
HLV bất ngờ bị sa thải dù chỉ thua 3 trận kể từ đầu mùa HLV bất ngờ bị sa thải dù chỉ thua 3 trận kể từ đầu mùa
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động