Thứ sáu 19/04/2024 07:51

Livestream giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm quảng bá hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, Nghệ An đã tổ chức buổi livestream trực tiếp tại các vườn cam đặc sản của địa phương.
Livestream giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam Vinh
Livestream giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam Vinh

Sáng 28-11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An phối hợp với UBND huyện Yên Thành đã tổ chức livestream giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ cam Vinh. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại vườn cam Thiên Sơn, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành.

Tỉnh Nghệ An hiện có 4.735 ha cam, trong đó diện tích cho sản phẩm khoảng 3.450 ha, sản lượng cam thu hoạch năm 2021 ước đạt 60.000 tấn. Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất cam đầu tư áp dụng công nghệ cao, áp dụng VietGAP, GlobaGAP, bao bì, nhãn mác...

Đến nay, toàn tỉnh đã có 220 ha trồng cam áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt; hình thành được nhiều vùng sản xuất cam VietGAP, GlobalGAP, với trên 150 ha trồng cam được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết, đây là chương trình livestream đầu tiên được đơn vị tổ chức nhằm quảng bá cho nông sản Nghệ An.

Qua chương trình này, đơn vị mong muốn định hướng cho các trang trại, nhà vườn và cơ sở sản xuất nông sản chủ động nghiên cứu nhu cầu thị trường, lựa chọn đúng loại hàng hóa mục tiêu, từng bước hiện đại hóa công tác sản xuất, ứng dụng công nghệ để quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất an toàn, kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi bán ra thị trường.

Những hộ dân trồng cam Xã Đoài trên địa bàn xã Đồng Thành hết sức háo hức khi địa phương mình được chọn là địa điểm tổ chức livestream. Họ mong muốn đây là kênh quảng bá, tiếp thị có hiệu quả, đưa thương hiệu cam Vinh đến người dân cả nước và cả bạn bè quốc tế. Họ luôn sẵn sàng mời người dân, khách hàng khắp nơi trong cả nước về vườn cam của mình để tham quan, kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Đây cũng chính là phương thức bán hàng hiện đại, thích ứng với tình hình dịch bệnh và xu hướng của thế giới.

Livestream giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam Vinh
Buổi livestream giúp thương hiệu cam Vinh đến được với người dân cả nước và bạn bè quốc tế

Vốn là đặc sản nổi tiếng của Nghệ An, thương hiệu cam Vinh đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao. Sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị như BigC, Vinmart, Lotte... Tuy nhiên, hình thức tiêu thụ vẫn chủ yếu qua kênh của các thương lái. Đến mùa vụ, các thương lái lại tìm về các vựa cam để thu mua sản phẩm rồi bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Từ chương trình livestream giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ cam Vinh, sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đã được nâng lên. Bên cạnh đó, nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát cũng dần thay đổi sang hướng tư duy kinh doanh trên nền tảng số, nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng để phù hợp với tình hình dịch bệnh và bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp của Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất, kinh doanh.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động