Thứ tư 17/04/2024 00:57
Nghệ An:

Liên tiếp xảy ra cháy rừng do thời tiết nắng nóng kéo dài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày cùng với sự hoạt động mạnh của gió phơn Tây Nam đã liên tiếp gây ra những vụ cháy rừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo đó, vào khoảng 13g chiều ngày 22-8 đã xảy ra vụ cháy rừng thông tại địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An đã tức tốc điều động 20 cán bộ chiến sỹ cùng 2 xe chữa cháy, phương tiện cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Liên tiếp xảy ra cháy rừng do thời tiết nắng nóng kéo dài
Nắng nóng kéo dài gây ra nhiều vụ cháy rừng tại Nghệ An

Do đám cháy xảy ra tại cánh rừng thông ở trên cao vào lúc thời tiết nắng nóng nên việc tiếp cận hiện trường gặp khá nhiều khó khăn. Phải mất đến 3 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Cũng vào đầu giờ chiều cùng ngày, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại khu vực giáp ranh giữa xã Thanh Đồng và thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương tại khu vực rừng sản xuất của người dân địa phương.

Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với lực lượng công an và các đơn vị tại chỗ sử dụng các phương tiện sẵn có như máy thổi, vỉ dập lửa, dao rựa tham gia chữa cháy rừng. Đến khoảng 16g cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Khoảng gần 1ha rừng keo sản xuất của người dân bị thiêu rụi.

Với thời tiết nắng nóng kéo dài, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân và các lực lượng bảo vệ rừng cần nâng cao cảnh giác để đề phòng các vụ cháy rừng có thể xảy ra.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động