Chủ nhật 25/08/2024 20:10

Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 ở TP Hồ Chí Minh diễn ra như thế nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo về công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2024-2025. Theo đó, lễ khai giảng năm học gồm có hai phần lễ và hội.
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thệ, quận 12, trong ngày hội đón học sinh lớp 1 Ảnh: VD
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thệ, Quận 12, trong ngày hội đón học sinh lớp 1 Ảnh: VD

Theo đó, phần lễ được tổ chức theo tinh thần ngắn gọn, tối đa khoảng 60 phút. Về phần hội sẽ diễn ra sau phần lễ để tạo không khí vui tươi, thoải mái và phấn khởi cho học sinh trong ngày đầu năm học mới.

Cụ thể, trong buổi lễ khai giảng năm học mới ngắn gọn, khoảng 45 - 60 phút gồm: Văn nghệ chào mừng, nghi thức đón học sinh đầu cấp; chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, báo cáo và cắt băng khánh thành (đối với trường mới); đọc thư của Chủ tịch nước (mời lãnh đạo địa phương); diễn văn khai giảng của hiệu trưởng (ngắn gọn); đánh trống khai trường (hiệu trưởng đánh trống khai trường); tặng hoa chúc mừng (lãnh đạo thành phố); khen thưởng, trao học bổng (nếu có), lễ bế mạc.

Chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới ở TP Hồ Chí Minh diễn ra như thế nào ?
Học sinh trường Tiểu học Huỳnh Thúc Kháng, quận Bình Tân vui chơi ngày đến trường. Ảnh VD

Sau phần lễ, nhà trường tổ chức phần hội để tạo không khí vui chơi, phấn khởi cho học sinh, theo từng cấp học sẽ có những chương trình đặc thù riêng của từng trường.

Đối với bậc giáo dục mầm non triển khai tổ chức ngày hội “Bé vui đến trường” tập trung các hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú phù hợp từng đơn vị; tận dụng các không gian để bố trí các hoạt động như: trò chơi vận động, các hoạt động phát triển thẩm mỹ, trò chơi dân gian, xem xiếc, múa rối… tạo không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ.

Trường Tiểu học Quới Xuân, Quận 12 chào đón các em học sinh lớp 1. Ảnh: VD
Trường Tiểu học Quới Xuân, Quận 12 chào đón các em học sinh lớp 1. Ảnh: VD

Đối với bậc giáo dục phổ thông (tiểu học, THCS, THPT), Sở GD&ĐT yêu cầu 100% học sinh tham dự lễ khai giảng. Trường không đủ điều kiện thì phải đảm bảo 100% học sinh đầu cấp, cuối cấp tham dự phần lễ, nhưng phải đảm bảo 100% học sinh được tham dự phần hội chào đón năm học mới sau phần lễ.

Trước đó, vào sáng 19/8, hơn 100.000 học sinh lớp 1 của TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu tựu trường, làm các công tác chuẩn bị bắt đầu cho năm học mới.

Năm nay lịch tựu trường của học sinh ở TP Hồ Chí Minh là vào ngày thứ 2, tức là vào ngày 26/8. Các trường sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 và đảm bảo 18 tuần thực học ở học kỳ 1 và 17 tuần thực học ở học kỳ 2.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cũng đã tham mưu 18 Đoàn công tác do Thường trực Thành uỷ, Ban thường vụ Thành uỷ, Thường Trực HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, Lãnh đạo các các Ban Đảng làm trưởng đoàn đến tham dự và chúc mừng các cơ sở giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới (gồm các đơn vị được khánh thành mới, đơn vị được nhận cờ thi đua, khen thưởng cấp Nhà nước, đơn vị nhận chuẩn Quốc gia).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc
Rộn ràng không khí đón chào năm học mới 2023-2024 Rộn ràng không khí đón chào năm học mới 2023-2024
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động