Thứ sáu 19/04/2024 12:47
Hà Tĩnh:

Lễ khai giảng đặc biệt, trực tiếp tại duy nhất một trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 5-9, cùng với học sinh cả nước bắt đầu vào năm học mới, tại Hà Tĩnh, lễ khai giảng được tổ chức tại trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) và được đài truyền hình tỉnh trực tiếp để học sinh toàn tỉnh theo dõi.

Tham dự lễ khai giảng truyền hình trực tiếp có Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và 90 học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm cùng với sự theo dõi của hơn 350 nghìn giáo viên, học sinh ở các cấp học tại 667 trường học trong toàn tỉnh.

Tại lễ khai giảng, ngay sau lễ chào cờ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước.

Lễ khai giảng đặc biệt, trực tiếp tại duy nhất một trường
Hà Tĩnh tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 tại trường THCS Lê Văn Thiêm

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, năm học 2020 - 2021 vừa qua, trong điều kiện có nhiều khó khăn, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục toàn diện có sự chuyển biến tích cực, chất lượng mũi nhọn tiếp tục đạt thành tích cao. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức thành công với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,02%. Trong đó có gần 2.750 lượt thí sinh có tổ hợp môn xét đại học đạt từ 27 điểm trở lên, 1 em thủ khoa duy nhất toàn quốc với số điểm tuyệt đối 30/30; điểm bình quân các môn đạt 6,56 điểm, xếp thứ 18 cả nước, tăng 7 bậc so năm 2020. Tại Kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 quốc gia có 90/100 em dự thi đạt giải, xếp thứ 3 toàn quốc.

Tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cũng phát biểu chúc mừng năm học mới đồng thời ghi nhận và đánh giá cao các kết quả ngành giáo dục tỉnh nhà đạt được trong năm học 2020 - 2021. Qua đây, ông Dũng đề nghị ngành GD&ĐT tiếp tục bám sát thực tiễn, tham mưu hình thức, thời gian, chương trình giảng dạy phù hợp, hiệu quả trong từng thời điểm. Mục tiêu đặt ra cao nhất là tất cả các em học sinh ở mọi vùng miền, mọi hoàn cảnh đều được học tập, được hỗ trợ bằng nhiều giải pháp để tiếp cận với phương thức giảng dạy hiệu quả, được trang bị những kiến thức cơ bản. Cùng với dạy và học, cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho học sinh và đội ngũ giáo viên...

Lễ khai giảng đặc biệt, trực tiếp tại duy nhất một trường
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng

“Thời gian tới, việc thực hiện các giải pháp học tập cho con em trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn nhiều tiềm ẩn, đặt ra rất nhiều khó khăn đối với nhiều gia đình. Vì vậy, các bậc phụ huynh cùng chia sẻ và ủng hộ chủ trương chung của ngành. Mỗi gia đình, mỗi phụ huynh hãy phối hợp chặt chẽ với nhà trường để động viên, nhắc nhở con em vượt khó vươn lên...”, ông Dũng mong muốn.

Sau 8g, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Theo đó, buổi lễ được linh hoạt tổ chức theo quy mô từng lớp hoặc toàn trường với hình thức gọn nhẹ, đảm bảo các nội dung, nghi thức như lễ khai giảng trực tiếp để tạo không khí phấn khởi cho học sinh. Bắt đầu từ 6-9, các trường sẽ tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến. Riêng khối 1 và bậc mầm non, chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.

Lễ khai giảng đặc biệt, trực tiếp tại duy nhất một trường
Học sinh Hà Tĩnh theo dõi lễ khai giảng qua ti vi

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phương châm học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học vẫn được ngành GD&ĐT Hà Tĩnh áp dụng. Năm học này, ngành đề ra các mục tiêu: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh, hoàn thành chương trình, giữ vững chất lượng.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Anh cho biết, sẽ linh hoạt, thực hiện chương trình, đảm bảo an toàn, giữ vững chất lượng giáo dục. Từ 3 phương án dạy học của ngành, nhà trường chủ động xác định các môn học, nội dung dạy học trực tuyến và trực tiếp. Các tổ bộ môn, giáo viên nghiên cứu kỹ sách giáo khoa, xây dựng giáo trình, giáo án dạy học phù hợp, thích ứng với từng giai đoạn, diễn biến của dịch bệnh. Đối với những khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên cần đầu tư thời gian hướng dẫn học sinh phương pháp mới, đồng thời khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa để học tập.

Phan Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động