Thứ hai 29/04/2024 00:23

Làm rõ kẻ gây ra 10 vụ trộm cắp liên tỉnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lợi dụng sơ hở của các cửa hàng kinh doanh, ki-ốt bán hàng khóa cửa ngoài vào ban đêm, không có người trông coi, không lắp camera an ninh giám sát, đối tượng đã phá cửa, đột nhập vào lấy trộm tài sản đem đi bán lấy tiền chơi game và tiêu xài cá nhân.
Làm rõ kẻ gây ra 10 vụ trộm cắp liên tỉnh
Đối tượng Đèo Văn Dụng đang thực nghiệm lại hành vi trộm cắp. Ảnh: CACC.

Ngày 26/10, Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, ngày 16/10, đơn vị tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Tiến Đạo, SN 1992, trú tại Tổ dân phố 5, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, là chủ cửa hàng mua bán điện thoại di động “Đạo Điện Thoại” tại Tổ dân phố 15, thị trấn Tân Uyên về việc vào đêm 15 rạng sáng 16/10 cửa hàng mua bán điện thoại của anh Đạo bị kẻ gian phá cửa, đột nhập vào cửa hàng lấy trộm 15 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 30.000.000 đồng.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tinh vi, chuyên nghiệp, không để lại dấu vết, vì vậy, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT CA huyện Tân Uyên đã cử các trinh sát dầy dạn kinh nghiệm điều tra “án mờ” trộm cắp tài sản, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh đồng thời thông báo rộng rãi đến quần chúng Nhân dân và công an các đơn vị, địa phương về đặc điểm nhận dạng nghi của đối tượng cùng đặc điểm tang vật để phối hợp truy tìm đối tượng gây án.

Từ những thông tin quần chúng cung cấp, CA huyện Tân Uyên nhận định đối tượng nghi vấn là Đèo Văn Dụng, SN 2004, trú tại bản Mấn 2, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ.

Qua biện pháp nghiệp vụ cho thấy khả năng đối tượng đã di chuyển đến địa bàn huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ. Với tinh thần kiên quyết tấn công truy bắt tội phạm, thu hồi tài sản cho người dân, một tổ công tác của CA huyện được cử tới huyện Hạ Hoà để phối hợp CA huyện Hạ Hoà truy lùng nghi phạm.

Kết quả, ngày 19/10, Cơ quan CSĐT CA huyện Tân Uyên đã phối hợp với Cơ quan CSĐT CA huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ truy tìm bắt giữ được đối tượng gây án là Đèo Văn Dụng, khi đối tượng vừa thực hiện hành vi trộm cắp 5 chiếc điện thoại và một két sắt bên trong có tiền, vàng của người dân tại thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Dụng khai nhận trong thời gian từ tháng 8/2023 đến ngày 16/10/2023 đối tượng đã gây ra trên 10 vụ trộm cắp tài sản tại các địa bàn huyện Phong Thổ; TP Lai Châu; huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, lấy trộm được trên 60 điện thoại di động, tiền, vàng, đồng hồ, két sắt và nhiều đồ vật có giá trị của người dân.

Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng sơ hở của các cửa hàng kinh doanh, ki-ốt bán hàng khóa cửa ngoài vào ban đêm, không có người trông coi, không lắp camera an ninh giám sát để phá cửa, đột nhập vào lấy trộm tài sản đem đi bán lấy tiền chơi game và tiêu xài cá nhân.

Hiện, Cơ quan CSĐT CA huyện Tân Uyên tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đấu tranh mở rộng vụ án, thu hồi tài sản trả lại cho chủ sở hữu và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Người phụ nữ ở Hải Phòng làm chuyện không ngờ khi gọi nhờ một cuộc điện thoại Người phụ nữ ở Hải Phòng làm chuyện không ngờ khi gọi nhờ một cuộc điện thoại

Ngày 25/10, Công an huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) đã làm rõ vụ việc trộm cắp tài sản tại thị trấn Cát Bà, huyện ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động