Thứ bảy 07/09/2024 01:10

Kỳ họp lần thứ 101 ASEAN BAC: đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/9, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam tổ chức buổi họp báo tại trụ sở VCCI, Hà Nội, nhằm giới thiệu về Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC và các hoạt động trong năm 2024 của Hội đồng. Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.
Kỳ họp lần thứ 101 ASEAN BAC: đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam
Ngày 6/9, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam tổ chức buổi họp báo tại trụ sở VCCI, Hà Nội, nhằm giới thiệu về Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC và các hoạt động trong năm 2024 của Hội đồng

Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam được thành lập vào tháng 4/2003 theo quyết định của Lãnh đạo cấp cao ASEAN, với nhiệm vụ thúc đẩy các nỗ lực hội nhập kinh tế trong khu vực. ASEAN BAC đóng vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo cấp cao ASEAN, cung cấp khuyến nghị thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực. Hiện tại, ASEAN BAC Việt Nam có ba thành viên chính thức do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, bao gồm: ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam; bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, thành viên ASEAN BAC Việt Nam; ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10, thành viên ASEAN BAC Việt Nam.

Năm 2024, Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC sẽ diễn ra từ ngày 13-14/9/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện hội tụ các thành viên ASEAN BAC, là những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu và các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư uy tín trong khu vực, tập trung thảo luận về thông tin của Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS); Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA); các Dự án Di sản của ASEAN BAC; chuẩn bị cho báo cáo trình Lãnh đạo ASEAN và các Bộ trưởng Phụ trách Kinh tế ASEAN; kế hoạch của ASEAN BAC 2025.

Nhằm tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các đối tác quan trọng, ASEAN BAC cũng kết hợp tổ chức Kỳ họp lần thứ 24 của Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp (JBC 24) để gặp gỡ và trao đổi với các thành viên của JBC (gồm 10 các đối tác quan trọng của ASEAN BAC: Úc, Canada, Trung Quốc, EU, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Nga, UK, US). Kỳ họp JBC thảo luận về các sự kiện lớn trong năm ASEAN BAC Lào đảm nhận vai trò Chủ tịch. Các đại biểu cũng sẽ thảo luận thêm về các vấn đề cộng đồng doanh nghiệp đang quan tâm: Thương mại và đầu tư; Chuyển đổi số; Nền kinh tế xanh và chuyển đổi năng lượng; kết nối chuỗi cung ứng.

ASEAN BAC 101 và JBC 24 là cơ hội để Việt Nam thể hiện vai trò chủ động trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực, đồng thời tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và hội nhập sâu hơn vào kinh tế ASEAN. Đặc biệt, trong khuôn khổ kỳ họp, các Chủ tịch ASEAN BAC của các nước dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Chính phủ Việt Nam để báo cáo về các hoạt động lớn của Hội đồng và mời Thủ tướng tham dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS) 2024, diễn ra vào tháng 10/2024 tại Vientiane, Lào.

Với chủ đề ASEAN 2024 “Thúc đẩy kết nối và khả năng phục hồi của ASEAN” (ASEAN Enhancing Connectivity and Resilience), ASEAN BAC sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng trong năm 2024, bao gồm: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS) 2024: Dự kiến tổ chức từ ngày 8-11/10/2024 tại Vientiane, Lào. Đây là sự kiện lớn bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN, nơi các doanh nghiệp khu vực có cơ hội đối thoại trực tiếp với các nhà lãnh đạo cấp cao ASEAN; Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024: được ra mắt vào tháng 6/2024 và sẽ trao giải vào tháng 10/2024. ABA là giải thưởng uy tín, được ASEAN BAC tổ chức thường niên từ năm 2007, nhằm vinh danh các doanh nghiệp ASEAN có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của khu vực; Đối thoại giữa các Nguyên thủ ASEAN với các thành viên ASEAN BAC: hoạt động thường niên này được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao ASEAN, nhằm thảo luận và đưa ra các quyết sách kinh tế quan trọng cho khu vực.

Việc tham gia tích cực vào các hoạt động này không chỉ giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nâng cao vị thế trong khu vực mà còn tạo cơ hội hợp tác và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ dự lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt của Thủ đô Thủ tướng Chính phủ dự lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt của Thủ đô
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động