Thứ sáu 03/05/2024 02:53

Kịp thời ngăn chặn chiêu thức lừa đảo giả danh Công an yêu cầu cập nhật biển số xe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội), đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo với chiêu thức làm giả Công an yêu cầu cập nhật biển số xe.
Kịp thời ngăn chặn chiêu thức lừa đảo giả danh Công an yêu cầu cập nhật biển số xe
Cán bộ Công an phường Quảng An thường xuyên tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm để người dân nắm được và không bị dính bẫy lừa đảo. Ảnh: CQCA

Theo đó, vào ngày 14/1/2024, bà Lê Thị Oanh, SN 1954, trú tại Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ đến Công an phường Quảng An trình bày nội dung xác nhận thông tin liên quan đến yêu cầu cập nhật biển số xe đang sử dụng.

Bà Oanh cho biết, vào ngày 13/1/2024, có một đối tượng tự xưng là Hùng - cán bộ Công an phường Quảng An yêu cầu bà Oanh cung cấp các thông tin cá nhân và đến Công an phường Quảng An để làm thủ tục nhập, chỉnh sửa dữ liệu liên quan đến biển số xe.

Tuy nhiên, trước đó, qua nhóm Zalo của tổ dân phố, bà Oanh đã được đồng chí Nguyễn Hoài Linh, Cảnh sát khu vực Quảng An tuyên truyền về các chiêu thức, thủ đoạn lừa đảo bằng cách đánh cắp dữ liệu cá nhân qua việc giả danh cán bộ Công an yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu định danh điện tử, bà Oanh đã nghi ngờ và không cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng. Đồng thời trực tiếp đến Công an phường Quảng An để hỏi và làm việc về vấn đề trên.

Nhận định vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, đồng chí Nguyễn Hoài Linh đã giải thích, tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, vận động bà Oanh không được làm theo yêu cầu của đối tượng. Bà Oanh đã hiểu và cảm ơn lực lượng Công an phường thường xuyên tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm để bà nắm được và không bị dính bẫy lừa đảo.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng. Người dân nên hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin. Khi có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Bắt 4 đối tượng giả danh “Cảnh sát hình sự” cướp tài sản người đi đường Bắt 4 đối tượng giả danh “Cảnh sát hình sự” cướp tài sản người đi đường
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bằng cách giả danh lãnh đạo gọi điện đe dọa Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bằng cách giả danh lãnh đạo gọi điện đe dọa
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động