Thứ sáu 03/05/2024 00:23

Kiếm thủ Vũ Thành An chia sẻ về vị trí top 2 châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xuất sắc giành “cú đúp” 2 HCV nội dung cá nhân và đồng đội tại giải vô địch đấu kiếm toàn quốc 2020, Vũ Thành An tiếp tục giữ vững danh hiệu “tay kiếm vàng” của làng kiếm Việt Nam.    

Sau buổi thi đấu thành công tại giải vô địch đấu kiếm toàn quốc 2020, Vũ Thành An đã có những chia sẻ về dự định, mục tiêu sắp tới và đặc biệt về cuộc đua giành vé tham dự Olympic Tokyo 2021.

kiem thu vu thanh an chia se ve vi tri top 2 chau a
VĐV Vũ Thành An (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội tại giải vô địch đấu kiếm toàn quốc 2020

Vũ Thành An chia sẻ, hiện anh đứng vị trí thứ 2 châu Á, xếp sau VĐV người Nhật Bản. Với số điểm tích lũy tại các giải đấu quốc tế, Vũ Thành An đạt 3,15 điểm chênh lệch 1,75 điểm so với VĐV người Nhật Bản và cách xa VĐV người Kuwait (Cô-oét) 2 điểm. Đây được coi là khoảng cách gần để Vũ Thành An có cơ hội lội ngược dòng vươn lên lập thành tích dẫn đầu nếu Vũ Thành An gặt hái thành công ở 2 giải đấu kiếm quốc tế năm 2021 tổ chức tại Hàn Quốc và Hungari.

Do diễn biến phức tạp dịch Covid-19, nhiều giải đấu quốc tế tạm hoãn. Tháng 2-2020, Vũ Thành An tham dự Giải vô địch đấu kiếm thế giới nhưng không giành huy chương. Cùng với đó, nhiều kế hoạch tập luyện với chuyên gia nước ngoài bị tạm hoãn. Thời gian này, Vũ Thành An tập trung thể lực và rèn luyện để chinh chiến các giải đấu quốc tế diễn ra năm 2021.

Khi được hỏi, Vũ Thành An đặt mục tiêu ra sao với các giải đấu quốc tế để tích điểm giành vé tham dự Olympic 2021, anh cho hay: “Tôi đang cố gắng thi đấu để vượt qua các đối thủ mạnh. Tại châu Á hiện chỉ có 1 suất tham dự Olympic Tokyo 2021, nếu trường hợp đối thủ VĐV Nhật Bản cạnh tranh song phẳng không dùng vé quyền chủ nhà thì tôi sẻ xác định VĐV người Nhật Bản là đối thủ chính. Còn VĐV người Cô-oét kém tôi 2 điểm, tôi cảm thấy không đáng ngại lắm”.

Bên cạnh mục tiêu giành vé tham dự Olympic Tokyo 2021, Vũ Thành An chú trọng tập luyện thể lực và kỹ thuật để có thể thi đấu xuất sắc tại Sea Games 31 tổ chức tại Việt Nam, bảo toàn thành tích giành HCV SEA Games 31.

Giữ vững phong độ trong tập luyện và thi đấu, ít ai biết rằng, ngoài đời Vũ Thành An còn là doanh nhân với các sản phẩm về máy pha cà phê tự động. Bén duyên với nghề kinh doanh từ số tiền thưởng tích lũy tại các giải đấu, Vũ Thành An còn tham gia vào lĩnh vực chứng khoán và bất động sản.

kiem thu vu thanh an chia se ve vi tri top 2 chau a
Gia đình hạnh phúc của kiếm thủ Vũ Thành An

Hiện tại, “chàng trai vàng trong làng đấu kiếm” có cuộc sống hạnh phúc với người vợ xinh đẹp và cậu con trai tròn 1 tuổi. Chính nền tảng gia đình hạnh phúc là động lực để Vũ Thành An kiên định với sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động