Thứ ba 07/05/2024 11:16

Khởi tố vụ cháy nhà xưởng khiến nhân viên bảo vệ tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 21/10, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ cháy nhà xưởng khiến 1 người tử vong, tại phường Hà Cầu.
Khởi tố vụ cháy nhà xưởng khiến nhân viên bảo vệ tử vong
Hiện trường vụ cháy.

Đại diện Công an quận Hà Đông cho biết, quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, theo Điều 313 Bộ luật Hình sự năm 2017 đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ban giám đốc Công an TP cũng đã yêu cầu công an quận phối hợp các đơn vị liên quan điều tra, xử lý vụ việc trên cơ sở khách quan, quyết liệt, không bỏ lọt tội phạm.

Trước đó, khoảng 7h sáng 20/10, đám cháy lớn bùng phát tại dãy nhà kho gần chợ 365 phường Hà Cầu. Do có các vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát mạnh, bao trùm cả khu vực cùng cột khói đen cao hàng trăm mét.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng của Công an quận Hà Đông đã khẩn trương đến hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị chức năng khác triển khai phương án dập lửa, tìm kiếm cứu nạn.

Đến 9h10, đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng do hiện trường cháy có nhiều chất, nguyên liệu dễ cháy và vẫn còn âm ỉ nên các đơn vị chữa cháy tiếp tục tiến hành phun nước, làm mát để ngăn ngừa ngọn lửa bùng phát trở lại.

Tại hiện trường, phần tường và mái của một số nhà xưởng bị đổ sập. Để phun nước vào bên trong, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phải phá tường nhà kho.

Đến hơn 10h sáng cùng ngày, công an xác định có 1 người đã tử vong, là bảo vệ của nhà kho.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, đây là khu nhà kho có diện tích khoảng 800m2, đã bị UBND quận Hà Đông đình chỉ hoạt động từ năm 2020 do không đủ điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, chủ cơ sở không chấp hành quy định, vẫn lén lút hoạt động gây hậu quả là xuất hiện cháy khiến một người tử vong.

Được biết, khu đất trên thuộc sự quản lý của Trung tâm phát triển quỹ đất quận Hà Đông, không có chức năng làm xưởng sản xuất.

Vụ cháy dãy nhà kho ở quận Hà Đông: Một nạn nhân tử vong
Hà Nội: Cháy lớn dãy nhà kho ở quận Hà Đông
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động