Thứ sáu 10/05/2024 09:19

Khởi tố 9 người liên quan đến việc “tạo điều kiện” trong quá trình thi, sát hạch lái xe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố 9 đối tượng liên quan đến việc tự ý thu thêm tiền ngoài quy định của học viên đưa cho cán bộ Sở Giao thông Vận tải để được tạo điều kiện trong quá trình thi, sát hạch, cấp GPLX.
Khởi tố 9 người liên quan đến việc “tạo điều kiện” trong quá trình thi, sát hạch lái xe
Hình ảnh lực lượng chức năng khám xét trung tâm sát hạch. Ảnh Báo Lạng Sơn

Chiều 22/5, một cán bộ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 người về các tội "Đưa hối hộ, nhận hối lộ" xảy ra tại trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe.

Cụ thể, có 4 bị can là nhân viên Trung tâm Dạy nghề tư thục Tùng Linh, 3 người thuộc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long và 2 bị can là lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định 2 trung tâm trên đã tự ý thu thêm tiền ngoài quy định của các học viên. Sau đó, họ đưa cho cán bộ Sở Giao thông Vận tải để được tạo điều kiện trong quá trình thi, sát hạch, cấp GPLX của các học viên.

Các ngày 18-19-20/5, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành khám xét khẩn cấp 2 trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe nêu trên.

Chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe Chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Ngày 10/4, Bộ Giao thông vận tải có văn bản số 3448/BGTVT-TTr chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động