Thứ tư 09/10/2024 18:06

Khởi tố 3 đối tượng liên quan đến đường dây ma túy gần 100kg

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.
Khởi tố 3 đối tượng liên quan đến đường dây ma túy gần 100kg
Số ma túy tang vật. Ảnh CQCA

Các đối tượng gồm: Trương Hữu Tuấn, SN 1995, trú tại tổ 8, khu phố Lập Thành, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; Trần Ngọc Anh, SN 1995, trú tại phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương và Nguyễn Văn Tuấn, SN 1998, trú tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá.

Khoảng giữa tháng 7/2024, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý và Cục Hải quan TP Hà Nội phát hiện một lô hàng từ một nước ở Châu Âu gửi về Việt Nam, nghi vấn có chứa chất ma tuý. Nhận định đây là đường dây vận chuyển trái phép chất ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam bằng đường chuyển phát quốc tế có quy mô lớn, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đã phối hợp với Cục Hải quan tiến hành thu thập tài liệu đấu tranh.

Các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý xác định người nhận 9 thùng hàng trên là một nam giới ở TP Hải Phòng. Một tổ trinh sát đã có mặt tại Hải Phòng xác minh thông tin về đối tượng nghi vấn; một tổ trinh sát khác giám sát tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nơi nghi vấn đối tượng sẽ đến nhận hàng.

Đến khoảng 6h30 ngày 19/7/2024, tổ công tác mật phục tại khu vực gần kho hàng xuất hiện một nam giới. Nhận định đây chưa phải là đối tượng chính, các trinh sát tiếp tục mở rộng phạm vi giám sát và phát hiện tại khu vực ngõ 80, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xuất hiện chiếc xe ô tô BKS 36 A-338.xx bên trong có 3 nam giới, có biểu hiện nghi vấn.

Tiếp tục theo dõi, đến khoảng 11h cùng ngày, tại trước cửa một khách sạn tại khu biệt thự liền kề Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội, tổ công tác đã bắt giữ nam thanh niên khi đối tượng đang vận chuyển 9 thùng hàng từ xe ô tô vào khách sạn. Kiểm tra 9 thùng hàng, phát hiện bên trong 8 thùng có 97,5 kg ma tuý tổng hợp được đóng vào các túi hút chân không ngụy trang trong các bịch rượu vang.

Đối tượng khai tên Tuấn, tổ công tác đưa Tuấn về trụ sở làm rõ. Tuấn khai số ma tuý trên của một đối tượng không biết tên, tuổi địa chỉ; trước đó Tuấn được người này thuê ra Hà Nội nhận số ma tuý này với tiền công 7 triệu đồng.

Theo đó, khi Tuấn đến Hà Nội sẽ có người cho thông tin để liên hệ với công ty chuyển phát nhanh. Việc đi lại, ăn ở Tuấn đều thực hiện theo sự chỉ đạo của người này. Tuấn đến Hà Nội, đối tượng nam giới không biết tên tuổi đã yêu cầu Tuấn đến khu vực Làng Việt Kiều Châu Âu, quận Hà Đông. Tuấn nhận được hàng, có một người gọi điện thoại, bảo anh ta chở 9 thùng hàng có chứa ma tuý về khu vực Hà Đông, thuê 2 phòng nghỉ và chờ điện thoại sẽ có người hướng dẫn chở hàng giao cho khách.

Bước đầu xác định Nguyễn Văn Tuấn được Trần Ngọc Anh rủ lên Hà Nội giám sát việc giao, nhận ma tuý và Ngọc Anh chia tiền công. Về phần Ngọc Anh, được người đàn ông quen biết trên mạng xã hội thuê từ Bình Dương ra Hà Nội để mang theo một chiếc máy điện thoại với giá tiền công là 5 triệu đồng. Ngọc Anh đồng ý rồi đi từ Bình Dương về nhà tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá.

Theo chỉ đạo của đối tượng này, Ngọc Anh đã đến khu vực Làng Việt Kiều Châu Âu để thuê nhà nghỉ rồi đến công ty chuyển phát nhanh, tự nhận mình là Hùng và thông báo anh ta bị mất điện thoại nên hẹn sẽ có người đến kho của công ty chuyển phát nhanh để nhận hàng. Đối tượng Ngọc Anh sau đó thuê xe taxi để lên Hà Nội, đồng thời rủ Nguyễn Văn Tuấn cùng đi giám sát việc giao nhận ma tuý.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Người phụ nữ nhẹ dạ “sập bẫy” gã Công an rởm Người phụ nữ nhẹ dạ “sập bẫy” gã Công an rởm
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động