Thứ năm 28/03/2024 17:53

Khối ngành sức khỏe - Ngành "hot" trong xã hội phát triển

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi xã hội phát triển, đời sống con người tốt hơn thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe càng được quan tâm và chú trọng. Đây cũng chính là lý do khiến khối ngành này đang là một khối ngành “hot” được nhiều bạn trẻ quan tâm. Khối ngành sức khỏe gồm rất nhiều ngành, trong đó nổi bật và được quan tâm nhiều nhất là Dược học, Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng,…    

Ngành Điều dưỡng đang là ngành học thuộc nhóm ngành sức khỏe được quan tâm nhiều bởi tính ứng dụng và cơ hội việc làm của ngành học này khá hấp dẫn. “Có nên học ngành Điều dưỡng?” chính là sự lúng túng thường hay gặp phải của thí sinh và phụ huynh khi chưa được cung cấp nhiều thông tin về ngành học thú vị này. Bài viết dưới đây sẽ giúp phụ huynh và học sinh hiểu hơn về ngành dược học và ngành xét nghiệm y học.

khoi nganh suc khoe nganh hot trong xa hoi phat trien

Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người.

Xét nghiệm Y học là những kiến thức, kỹ năng về thực hiện kiểm tra, giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hóa chất và sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm. Được xem là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao trong xu thế phát triển của xã hội hiện đại và không thể thiếu trong các cơ sở y tế, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học đang thể hiện sức hấp dẫn lớn đối với giới trẻ hiện nay. Nhất là trong thời điểm khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe không chỉ đơn thuần là khám chữa bệnh mà tập trung nhiều vào vấn đề phòng bệnh.

khoi nganh suc khoe nganh hot trong xa hoi phat trien

Hiện nay có rất nhiều trường chuyên đào tạo về khối ngành sức khỏe này, bên cạnh đó cũng có một số trường đào tạo đa ngành nhưng rất chú trọng đầu tư về đào tạo về khối ngành sức khỏe này - Trường Đại học Đông Đô là một điển hình.

Với 25 năm xây dựng và phát triển, luôn dẫn đầu về cơ sở vật chất và chương trình đào tạo, hiện nay trường đang tuyển sinh 23 ngành Đại học Chính quy, 07 chuyên ngành Thạc sĩ và 01 chuyên ngành Tiến sĩ. Trong 23 ngành “hot” ấy có các ngành trong khối sức khỏe như Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học. Với mục tiêu “ Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới”, Trường luôn hướng đến một môi trường học tập tích cực, hoàn hảo cho sinh viên như Free wifi, điều hòa, café sách, phòng Gym, phòng Dancing… cũng như một môi trường giảng dạy hạnh phúc cho cán bộ, giảng viên với văn hóa “Thiền chánh niệm”.

Bên cạnh đó, Trường còn xây dựng hệ thống đối tác, để đảm bảo sinh viên có môi trường thực tập tốt cũng đảm bảo việc làm sau khi ra trường cho sinh viên. Hiện nay, Trường đang hợp tác để đưa sinh viên khối ngành sức khỏe thực tập tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viên Y học cổ truyền,… Không chỉ hợp tác trong nước, Trường còn hợp tác với các tập đoàn lớn ở nước ngoài nhằm hỗ trợ mọi chi phí cho sinh viên để sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại một số nước như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc,…

khoi nganh suc khoe nganh hot trong xa hoi phat trien

Bạn có thể xét điểm thi THPT quốc gia hay đơn giản là hình thức xét tuyển học bạ, bạn đã có thể mở rộng cánh cửa tương lai của mình với khối ngành “hot” này. Hãy nhanh tay đăng kí để trở thành sinh viên trường Đại học Đông Đô ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Tuyển sinh - Trường Đại học Đông Đô.

Hotline: 0989.818.262 – Website: http://duni.edu.vn.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động