Thứ bảy 27/04/2024 22:04
"Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale":

Khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" được gắn với dịp Black Friday cuối năm, nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của TP Hà Nội, tạo không gian mua sắm, vui chơi cho người dân Thủ đô và khách du lịch…
Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale sẽ diễn ra đến hết ngày 25/11. Ảnh: T. Linh
Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale sẽ diễn ra đến hết ngày 25/11. Ảnh: T. Linh

Tối 24/11, tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy), Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức kích hoạt sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023.

Điểm nhấn của hoạt động hưởng ứng năm nay là khu flash sale giảm giá với gần 20 nhãn hàng uy tín tham gia với các chương trình giảm giá lên tới 70% như: Aristino, Pierre Cadin, Vulcano, Boo, Lug.vn, Triump, Genviet, Pizza Hut, Highland coffee, Dairy Queen, Yo Tea, NinoMaxx, Pozza Tea, Erke,...

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023 và Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2023.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương Hà Nội được UBND TP Hà Nội giao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2023.

Chương trình diễn ra với quy mô lớn, trọng tâm vào tháng 5, 7, 11/2023; thu hút 3.000 doanh nghiệp tham gia, đăng ký khoảng 20.000 chương trình khuyến mại hấp dẫn, mức khuyến mại lên tới 100% với tổng giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng. Chương trình bao gồm chuỗi sự kiện kích cầu tiêu biểu, như sự kiện "Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản", sự kiện "Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp", sự kiện "Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ"…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, luôn được các doanh nghiệp và mọi khách hàng mong chờ, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" đã trở thành dấu ấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2023.

Sự kiện được gắn với dịp Black Friday cuối năm, nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của TP Hà Nội, tạo không gian mua sắm, vui chơi cho người dân Thủ đô và khách du lịch; đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xúc tiến thương mại, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

Sự kiện diễn ra từ ngày 24-25/11/2023 trên địa bàn toàn TP Hà Nội hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Chương trình kích hoạt các sự kiện đặc biệt thu hút với slogan "càng khuya càng giảm" và nhiều khung giờ Flash Sale được triển khai đồng bộ tại tất cả các điểm bán, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với mức ưu đãi đạt 100% và nhiều quà tặng tri ân khách hàng.

“Sự kiện sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm, qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô nói chung và của hệ thống siêu thị nói riêng” – bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, năm nay sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" gắn với Black Friday đã được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng, từ xa.

Các doanh nghiệp đã chuẩn bị một lượng hàng lớn để tung ra trong sự kiện bùng nổ tiệc mua sắm của Ngày Black Friday và "Hà Nội đêm không ngủ", hàng nghìn mặt hàng của các doanh nghiệp đã được triển khai giảm giá với rất nhiều hình thức khuyến mại như: Tưng bừng mua sắm, bốc thăm trúng thưởng, sale tới 70%, mua 3 tặng 1, mua 1 tặng 2,… Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các hình thưc khuyến mại đa dạng, phong phú, chất lượng tốt, giảm giá thực chất, để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp cho mình.

Bà Trần Thị Phương Lan kỳ vọng tăng trưởng trong những ngày này sẽ tăng lên 20%-30% so với những ngày thường, thậm chí có những mặt hàng thiết yếu mà sale mạnh thì tốc độ mua sắm có thể tăng đến hơn 50%.

"Chúng tôi hy vọng sự bùng nổ của đại tiệc mua sắm hôm nay sẽ kích cầu mua sắm chung trên toàn địa bàn TP Hà Nội. Tháng 11 này, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội sẽ tăng cao, tạo đà kích cầu tăng trưởng, hoàn thành chỉ tiêu năm 2023 và thúc đẩy tăng trưởng cho quý I/2024" - bà Trần Thị Phương Lan mong muốn.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong năm 2022, chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” đã đạt những con số ấn tượng với hơn 2.000 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của các thương hiệu: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico…

Hơn 3.000 chương trình khuyến mại được triển khai, gồm cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021. Lượng khách đến các cửa hàng mua sắm đã tăng 200% đến 220% so với các ngày trước đó. Hơn 2 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập.

Nhiều sản phẩm OCOP nổi bật tại Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2023
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2023: Quảng bá hàng lưu niệm đến du khách
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động