Thứ tư 08/05/2024 08:07

Khánh Thy - “Nước cờ” sai của Thu Quỳnh?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều ý kiến cho rằng nhân vật Khánh Thy là “nước cờ” sai của Thu Quỳnh bởi ở cô vẫn còn phảng phất đâu đó một My Sói của “Quỳnh búp bê” và Thu Huệ trong “Về nhà đi con”.

Thu Quỳnh nhận được nhiều tình cảm của khán giả những năm gần đây nhờ liên tục tham gia các bộ phim được khán giả yêu thích như “Quỳnh búp bê”, “Về nhà đi con”, “Những ngày không quên”, “Lửa ấm” và mới nhất là “Hương vị tình thân”.

Nếu như My Sói trong “Quỳnh búp bê” là cú lột xác ấn tượng của Thu Quỳnh ở dạng vai phản diện thì đến “Về nhà đi con”, nữ diễn viên lại quay trở lại dòng vai chính diện gây được thiện cảm với khán giả. Sang “Lửa ấm”, một lần nữa Thu Quỳnh vào vai ác - “kẻ thứ ba” mưu mô, xảo trá, rắp tâm phá hoại hạnh phúc của người yêu cũ. Có một điều khán giả dễ nhận ra ở Thu Quỳnh là cứ vai diễn nào của cô có sự nhất quán về tính cách, cảm xúc của nhân vật ngay từ đầu sẽ được khán giả đón nhận nhiều và đánh giá cao về mặt diễn xuất.

Điển hình như My Sói, rõ ràng là vai phản diện - một cô gái làng chơi đểu giả, luôn tìm cách hãm hại người khác nhưng ai xem cũng phải thừa nhận Thu Quỳnh diễn đạt đến từng chi tiết nhỏ. Thu Huệ - người phụ nữ nhu nhược, chịu thương chịu khó, bị chồng đối xử tệ bạc cũng lấy nhiều nước mắt của khán giả.

Khánh Thy - “Nước cờ” sai của Thu Quỳnh?
Vai diễn Khánh Thy của Thu Quỳnh gây nhiều tranh cãi

Tuy nhiên, vai diễn Khánh Thy trong phim “Hương vị tình thân” lại đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhân vật này đang bị số đông khán giả “la ó” cho rằng tâm lý không nhất quán và năng lực diễn xuất của Thu Quỳnh trong phim này cũng không được đánh giá cao.

Cụ thể, ban đầu, Khánh Thy rõ ràng mang gương mặt đáng thương, sống trong cảnh kìm kẹp của mẹ. Những phân cảnh Khánh Thy bất lực, khóc nấc vì không được sống là chính mình khiến nhiều khán giả đồng cảm với cô.

Nhưng, sau khi kết hôn với Huy, cô bắt đầu trở thành con người khác, với bản chất tham lam và mưu mô. Từ cách cô lấy lòng bà nội cho đến những lúc dằn mặt người giúp việc, soi mói chuyện gia đình chồng, sợ anh trai chồng nắm hết quyền công ty, khó chịu vì chồng không chịu nhờ sự giúp đỡ của gia đình, một mình tự lập... đã cho thấy Thy là một người sống giả tạo, toan tính, tham lam, ích kỷ.

Có điều, sự chuyển biến về mặt cảm xúc, tính cách của Khánh Thy rất "yếu ớt" dẫn đến khán giả khó hiểu cho sự thay đổi này của nhân vật này.

Diễn xuất của Thu Quỳnh trong “Hương vị tình thân” cũng không nhận được những phản hồi tích cực của khán giả như các bộ phim trước. Trên gương mặt của Khánh Thy vẫn phảng phất đâu đó "My Sói" và "Thu Huệ". Bản thân Thu Quỳnh cũng phải thừa nhận việc liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim truyền hình gần đây khiến cho nhân vật Khánh Thy của mình có nét giống với "My Sói" và "Thu Huệ". Cô đã cố gắng để thể hiện cảm xúc khác đi nhưng ánh mắt, biểu cảm, cử chỉ vẫn có nét giống với hai nhân vật đó.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ cô rất áp lực khi phải thể hiện nhiều gương mặt của Khánh Thy trong phần 1. Cô mong muốn ở phần 2, nhân vật sẽ có sự thống nhất về tính cách, cảm xúc. Nếu là tốt thì tốt hẳn, còn xấu thì xấu hẳn. Với những diễn biến ở cuối phần 1 thì chắc chắn rằng sang phần 2, Khánh Thy sẽ lộ rõ bộ mặt xảo trá của mình. Cô ta đưa em trai vào Cty nhà chồng để dễ bề thâu tóm quyền lực. Có thể, Khánh Thy sẽ không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình.

Khánh Thy - “Nước cờ” sai của Thu Quỳnh?
Sang phần 2, Khánh Thy được dự đoán sẽ là nhân vật tạo nhiều sóng gió cho gia đình chồng

Không phủ nhận Thu Quỳnh là diễn viên tài năng. Nhưng cũng phải thừa nhận Khánh Thy không phải là vai diễn hợp với Thu Quỳnh bởi nữ diễn viên có thiên hướng đảm nhận các vai có sự nhất quán về bản chất, tính cách cũng như cảm xúc hơn là các nhân vật chứa nhiều “gương mặt”.

Yếu tố hợp vai là vô cùng cần thiết và đóng vai trò quan trọng đối với thành công của vai diễn và cả bộ phim. Khán giả hy vọng các dự án sau, Thu Quỳnh sẽ có sự lựa chọn kỹ lưỡng để phát huy được hết thế mạnh của mình. Còn hiện tại, với “Hương vị tình thân”, đứng trước những áp lực của khán giả, mong rằng nữ diễn viên sẽ bản lĩnh và có màn thể hiện tốt hơn so với phần 1.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động