Thứ hai 29/04/2024 07:29

Khám xét khẩn cấp 2 Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 2 ngày 24 và 25/2, CQCA đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-10D và 29-05V đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ, đồng thời điều tra về hành vi nhận hối lộ đối với các đối tượng liên quan của 2 Trung tâm này…
Khám xét khẩn cấp 2 Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ
CQCA tạm giữ nhiều tài liệu tại Trung tâm đăng kiểm 29-10D

Trước đó, vào tháng 1/2023 Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tại đã thông báo, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-10D, có địa chỉ Bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai nằm trong số 11 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội bị tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 24/2, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát kinh tế và Đội 4, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – CATP Hà Nội, Viện Khoa học hình sự - Bộ công an thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp về hành vi nhận hối lộ để bỏ qua lỗi của phương tiện khi đến đăng kiểm tại Trung tâm này.

Quá trình khám xét, CQCA đã tạm giữ 18 cây máy tính; 31 thùng tài liệu, hồ sơ; 9 tủ tài liệu, hồ sơ và hơn 137 triệu đồng. CQCA đã đưa toàn bộ nhân viên Trung tâm về trụ sở để tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khám xét khẩn cấp 2 Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ
CQĐT thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-05V

Trong 2 ngày 24 và 25/2, đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Long Biên cũng đã phối hợp cùng Đội 6, Phòng CSHS CATP Hà Nội thi hành lệnh khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-05V, địa chỉ phường Đức Giang, quận Long Biên và thực hiện biện pháp tố tụng đối với 3 người của Trung tâm này.

Các cá nhân trong vụ án đang bị CQĐT Công an quận Long Biên điều tra về hành vi nhận hối lộ gồm Phạm Quốc Bình, SN 1962, nguyên Giám đốc Trung tâm, nghỉ hưu ngày 1/8/2022; Ngô Văn Việt, SN 1974, Phó Giám đốc Trung tâm và Phạm Trọng Tuệ, SN 1980, Trưởng dây chuyền đăng kiểm.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong quá trình đăng kiểm, các đăng kiểm viên đã nhận tiền từ chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi về đèn, phanh, khí thải... Từ đó, các phương tiện không đủ điều kiện vẫn được cấp giấy, tem chứng nhận.

Quá trình khám xét, CQĐT thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-05D
Hà Nội còn 19 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động