Thứ hai 29/04/2024 10:45

Khám phá nhanh vụ phá két sắt trộm 20 cây vàng bán lấy tiền mua xe hơi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9-5, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, chỉ chưa đầy 24 giờ, Đội CSHS Công an quận đã nhanh chóng xác định và truy bắt thành công đối tượng gây ra vụ trộm táo tợn trên địa bàn và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Bùi Đình Quý.

Theo tài liệu điều tra, ngày 3-5, CA phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy nhận được trình báo của anh Phạm Quang Nghi, trú tại địa bàn về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà phá két sắt để ở tầng 3, trộm 20 cây vàng cùng 3 triệu đồng tiền mặt.

kham pha nhanh vu pha ket sat trom 20 cay vang ban lay tien mua xe hoi
Đối tượng Bùi Đình Quý

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CA phường Yên Hòa đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo CA quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra, truy xét.

Qua khám nghiệm hiện trường, Đội CSHS Công an quận nhận định rằng, đối tượng là kẻ rất chuyên nghiệp, có thời gian nghiên cứu khá kỹ quy luật sinh hoạt của gia chủ. Cửa sổ trên tầng cao của ngôi nhà bị bẻ gãy nhưng hệ thống cửa chính của gia đình không để lại một dấu vết gì. Dù gia đình có camera an ninh nhưng toàn bộ hình ảnh đã bị vô hiệu hóa…

Những thông tin ít ỏi khiến việc phá án gặp khó khăn. Song, bằng các biện pháp nghiệp vụ nhạy bén, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các điều tra viên xác định được nghi cán số 1 là Bùi Đình Quý, SN 1986, trú tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Lập tức, một tổ trinh sát lên đường đi Hòa Bình, đưa đối tượng về trụ sở CA quận Cầu Giấy để đấu tranh.

Ban đầu, Quý khai báo quanh co, bất hợp tác. Tuy nhiên, trước sự đấu tranh kiên quyết của các điều tra viên, Quý buộc phải thừa nhận là thủ phạm vụ trộm tài sản của gia đình anh Nghi. Sáng 2-5, Quý điều khiển xe máy Honda Airblade BKS 28F1-139.58 đi từ nhà ở thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đến Hà Nội với mục đích trộm cắp tài sản trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Đối tượng chuẩn bị đầy đủ “đồ nghề” gồm xà cầy, kính mắt, khẩu trang… Đến khoảng 14g cùng ngày, Quý đến phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa thì nhìn thấy nhà của anh Nghi khóa cửa bên ngoài, không có ai trông coi. Nhà của anh Nghi lại nằm cạnh nhà nghỉ Hồng Hà nên hắn đã vào nhà nghỉ này thuê một phòng trên tầng cao để tiện quan sát và đột nhập.

kham pha nhanh vu pha ket sat trom 20 cay vang ban lay tien mua xe hoi
Chiếc xe ô tô màu đen Quý mua từ tiền bán 20 cây vàng trộm cắp được

Sau khi dành cả một buổi chiều quan sát, lên kế hoạch đột nhập từ nhà nghỉ sang nhà anh Nghi, đối tượng đi mua thêm một chiếc mỏ lết để làm công cụ gây án. Khoảng 20g tối cùng ngày, Quý đeo kính, bịt khẩu trang, cầm theo xà cầy, mỏ lết và đèn pin đi lên nóc của nhà nghỉ Hồng Hà rồi trèo sang tầng 5 nhà anh Nghi. Đối tượng sử dụng mỏ lết bẻ gãy các thanh sắt chắn cửa sổ rồi đột nhập vào trong căn nhà.

Từ đây, Quý đi xuóng các phòng để lục soát tài sản. Tại phòng ngủ của anh Nghi ở tầng 3, Quý phát hiện két sắt để sát tường, liền dùng xà cầy và mỏ lết cậy phá, lấy đi rất nhiều nhẫn, vòng vàng với tổng giá trị khoảng 20 cây vàng. Quý còn đập vỡ một con lợn đất lấy 3 triệu đồng. Sau đó, Quý xuống tầng 2, vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống camera an ninh trong nhà.

Sau đó, Quý quay lại lối vào ban đầu trở về nhà nghỉ trả phòng rồi phóng xe máy về Hòa Bình. Đến 7g sáng ngày 3-5, Quý mang hết số vàng trộm cắp được đến một cửa hàng vàng ở thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình bán được hơn 700 triệu đồng. Quý mang số tiền này đến showroom Toyota Hà Đông, đường Quang Trung, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông mua xe ô tô nhãn hiệu Toyota Corolla và mang về nhà sử dụng.

Hiện CA quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động