Thứ sáu 17/05/2024 19:06
Thanh Hóa

Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 12-6, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 đã chính thức khai mạc tại trung tâm thành phố Thanh Hóa.    
khai mac hoi nghi xuc tien dau tu nam 2020
Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì Hội nghị

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ; các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Giao thông – Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện các nhà đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố…

khai mac hoi nghi xuc tien dau tu nam 2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Với vị trí nằm trên trục giao thông kết nối giữa Bắc Bộ với Trung Bộ, tỉnh Thanh Hóa có nhiều lợi thế để trở thành cực tăng trưởng mới của đất nước, có tiềm năng đất đai đa dạng, thuận lợi cho phát triển nền nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, có 102 km bờ biển, với vùng lãnh hải rộng là tiềm năng để phát triển kinh tế biển.

Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít những khó khăn, thách thức về thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt 17,15% cao nhất từ trước đến nay và là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Có được kết quả trên là do: Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, trong xúc tiến đầu tư lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng luôn chủ động gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng để giới thiệu cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Năm 2017, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia tại tỉnh Thanh Hóa. Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ đã có 31 dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 141.000 tỷ đồng, tương đương 6,35 tỷ USD.

Đến nay, đã có 06 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, 16 dự án đang đầu tư xây dựng, 03 dự án đang trong quá trình lập quy hoạch chi tiết 1/500; số dự án đã và đang triển khai thực hiện có tổng mức đầu tư khoảng 131.000 tỷ đồng, đạt 93,6% tổng số vốn đã thu hút tại Hội nghị. Các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần tăng năng lực sản xuất, quy mô nền kinh tế của tỉnh Thanh Hóa, diện mạo của tỉnh ngày càng khang trang và hiện đại hơn. Đó là minh chứng sống động nhất khẳng định sự thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa năm 2017 và sự nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp theo thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017, sau gần 1 năm chuẩn bị, tại Hội nghị này có 34 dự án được trao trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư, với tổng mức đầu tư tương đương 15 tỷ USD.

Trong đó: có 19 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 56.800 tỷ đồng, tương đương 2,5 tỷ USD (trong đó: công nghiệp chế biến, chế tạo là 22.300 tỷ đồng; phát triển hạ tầng, đô thị là 25.500 tỷ đồng; du lịch là 7.340 tỷ đồng; nông nghiệp và y tế là 1.600 tỷ đồng).

Đây là những dự án tiêu biểu, đại diện cho các lĩnh vực đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trong thời gian chuẩn bị tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Đồng thời, cũng tại Hội nghị này, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ ký biên bản ghi nhớ đầu tư 15 dự án với các nhà đầu tư đang nghiên cứu triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư dự kiến 285.000 tỷ đồng, tương đương 12,5 tỷ USD.

"Với phương châm “Doanh nghiệp thành công – Thanh Hóa phát triển”, tỉnh Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và quyết định đầu tư tại Thanh Hóa, tỉnh cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại tỉnh Thanh Hóa", Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.

khai mac hoi nghi xuc tien dau tu nam 2020
Phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được xem trình chiếu các Video giới thiệu tiềm năng, lợi thế, những cơ chế, chính sách thông thoáng trong thu hút đầu tư của tỉnh; đồng thời khái quát tình hình thu hút cũng như đồng hành, tạo điều kiện để các doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động