Chủ nhật 01/09/2024 10:18

Kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành một điểm sáng trong chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội. Qua nhiều năm thực hiện, chương trình đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu cho nông sản.
Kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP
Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thuỷ sản an toàn của TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9/2024 tại Big C Thăng Long. Ảnh: Tùng Nguyễn

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã chủ động phối hợp với các Sở Công Thương, Du lịch, Y tế và các quận, huyện, thị xã tổ chức các sự kiện, hội chợ, Festival, tuần hàng Việt, hội thảo để thực hiện xúc tiến đẩu tư, thương mại và du lịch nhằm giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng và quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy quảng bá sản phẩm nông sản của Thủ đô đến các tỉnh, thành và kích cầu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương trên cả nước.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), kỷ niệm 70 năm thành lập ngành NN&PTNT (30/11/1954 - 30/11/2024) và 30 năm “Hành trình bảo đảm chất lượng nông, lâm, thủy sản”, chiều 29/8, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với, Tập đoàn Central Retail tổ chức Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2024. Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn thu hút sự tham gia của 45 tỉnh, TP với hơn 150 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản an toàn...

Tuần hàng là cơ hội để các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các địa phương trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm; tăng cường kết nối giao thương, quảng bá, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ sản phẩm nông, lâm, thủy sản, đẩy mạnh vị thế sản phẩm nông nghiệp trên thị trường cả nước, hướng tới xuất khẩu.

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường cũng cho biết, việc tổ chức Tuần hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại Hà Nội là dịp để các chủ thể, các DN, các hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường. Nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP... Từ đó góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chia sẻ tại tọa đàm "Thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị" diễn ra ngày 26/8, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, OCOP là sản phẩm mang tính đặc trưng của Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi các DN Việt. Vì thế, OCOP không chỉ là sản phẩm, mà còn là câu chuyện về sự đoàn kết và sáng tạo của người Việt. Saigon Co.op luôn tích cực tham gia những sự kiện xúc tiến thương mại của các địa phương; chủ động tìm kiếm, mở rộng nguồn cung theo nhu cầu tiêu dùng; xây dựng các hồ sơ, hướng dẫn các DN, hợp tác xã, hộ nông dân, cơ sở sản xuất tại địa phương những điều kiện cần và đủ để nhanh chóng đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phạm Anh Tuấn cũng đánh giá, Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu trong triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo đã có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, tổ chức các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ… góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của DN hàng Việt, góp phần thúc đẩy Thủ đô phát triển.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, với lợi thế và tiềm năng của Hà Nội, chương trình OCOP được triển khai từ năm 2019 đến nay, TP đã có 2.756 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao. Năm 2024, TP tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và tiến tới xuất khẩu.
Thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị
Hà Nội: thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP
Phúc Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động