Thứ bảy 27/04/2024 21:01
Lễ hội trái cây TP Hà Nội năm 2023:

Kết nối, giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm trái cây, nông sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Ban tổ chức, Lễ hội trái cây TP Hà Nội năm 2023 là dịp để các đơn vị phân phối của Hà Nội có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã của thuộc các tỉnh, TP để giới thiệu, liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm trái cây, nông sản.
Lễ hội trái cây TP Hà Nội 2023 diễn ra trong 4 ngày  (từ ngày 9 đến hết ngày 12/11/2023 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).
Lễ hội trái cây TP Hà Nội 2023 diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 9 đến hết ngày 12/11/2023 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Ảnh: Minh Phong

Theo Ban Tổ chức Lễ hội, Lễ hội quy tụ hơn 100 gian hàng, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của TP Hà Nội và các vùng miền trên cả nước: Đồng bằng sông Hồng, Duyên hải Bắc Bộ, Trung du và miền núi phía Bắc, Đồng bằng duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Lễ hội trái cây TP Hà Nội năm 2023 là dịp để các đơn vị phân phối của Hà Nội có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã của thuộc các tỉnh, TP để giới thiệu, liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm trái cây, nông sản. Giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, qua đó hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế.

Theo ghi nhận của PV PLXH, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội, các hoạt động, sự kiện theo kế hoạch đã được tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn và thành công…để lại nhiều ấn tượng cho khách tham quan và các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày sản phẩm tại Lễ hội. Công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự và an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường được chú trọng, thực hiện.

Tại Lễ hội, các gian trưng bày sản phẩm của các vùng miền được thiết kế đẹp mắt, ẩn tượng mang đậm nét văn hóa vùng miền, qua đó quảng bá hình ảnh, quê hương, nét đẹp văn hoá, con người, cảnh quan thiên nhiên và các sản phẩm đặc thù của địa phương.
Tại Lễ hội, các gian trưng bày sản phẩm của các vùng miền được thiết kế đẹp mắt, ẩn tượng mang đậm nét văn hóa vùng miền, qua đó quảng bá hình ảnh, quê hương, nét đẹp văn hoá, con người, cảnh quan thiên nhiên và các sản phẩm đặc thù của địa phương. Ảnh: Minh Phong
Tiêu biểu có thể kể tới các đặc sản như cam Cao Phong, bưởi Tân Lạc (tỉnh Hòa bình); các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh Vĩnh Phúc; sầu riêng của các tỉnh Tây Nguyên; các sản phẩm như mật ong, thuốc ngâm rượu, thuốc chữa bệnh của các tỉnh Tây Bắc…
Tiêu biểu có thể kể tới các đặc sản như cam Cao Phong, bưởi Tân Lạc (tỉnh Hòa bình); các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh Vĩnh Phúc; sầu riêng của các tỉnh Tây Nguyên; các sản phẩm như mật ong, thuốc ngâm rượu, thuốc chữa bệnh của các tỉnh Tây Bắc…Ảnh: Minh Phong

Theo chia sẻ của đại diện các đơn vị tham gia Lễ hội, đến với Lễ hội, các đơn vị không đặt nặng vấn đề bán được bao nhiêu hàng, mà mục đích chính là để được gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc các tỉnh, TP để giới thiệu, liên kết, xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Anh Nguyễn Văn Lương - đại diện Công ty An Phát Việt Nam, chia sẻ: “Công ty An Phát thường xuyên được mời tham gia các hội chợ, lễ hội do TP Hà Nội tổ chức. Chúng tôi không chú trọng bán được bao nhiêu hang để kiếm doanh số, mà mục đích quan trọng nhất khi đến với các hội chợ, lễ hội là chúng tôi được tìm hiểu, giao lưu học giữa các vùng miền. Qua đó, chúng tôi biết được tại mỗi vùng miền có những đặc sản gì, nông sản tiêu biểu để có thể xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ với các doanh nghiệp trong và ngoài Hà Nội để kết nối, giao thương, mở rộng xúc tiến thương mại”.
Anh Nguyễn Văn Lương - đại diện Công ty An Phát Việt Nam, chia sẻ: “Công ty An Phát thường xuyên được mời tham gia các hội chợ, lễ hội do TP Hà Nội tổ chức. Chúng tôi không chú trọng bán được bao nhiêu hàng để kiếm doanh số, mà mục đích quan trọng nhất khi đến với các hội chợ, lễ hội là chúng tôi được tìm hiểu, giao lưu học hỏi giữa các vùng miền. Qua đó, chúng tôi biết được tại mỗi vùng miền có những đặc sản gì, nông sản tiêu biểu để có thể xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ với các doanh nghiệp trong và ngoài Hà Nội để kết nối, giao thương, mở rộng xúc tiến thương mại”. Ảnh: Minh Phong
Trong 4 ngày diễn ra, Lễ hội trái cây TP Hà Nội năm 2023 đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham qua, giao dịch và mua sắm.
Trong 4 ngày diễn ra, Lễ hội trái cây TP Hà Nội năm 2023 đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham qua, giao dịch và mua sắm. Ảnh: Minh Phong
Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (tỉnh Thái Nguyên) chia sẻ: “Đến với Lễ hội, tôi trực tiếp được tận hưởng không gian mua sắm trái cây, nông sản an toàn tươi ngon, chất lượng và có chỉ dẫn địa lý rõ ràng đến từ các vùng miền của cả nước ngay tại Thủ đô”.
Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (tỉnh Thái Nguyên) chia sẻ: “Đến với Lễ hội, tôi trực tiếp được tận hưởng không gian mua sắm trái cây, nông sản an toàn tươi ngon, chất lượng và có chỉ dẫn địa lý rõ ràng đến từ các vùng miền của cả nước ngay tại Thủ đô”. Ảnh: Minh Phong

Theo Bà Trần Thị Phương Lan – Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội, với mong muốn giúp người dân được tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng. Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh công tác quản lý, đưa hoạt động kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm ATTP thông qua các hoạt động tuyên truyền, hưởng dẫn, kiểm tra, giám sát. TP Hà Nội đã tích cực phối hợp với các địa phương triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu và kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, đặc sản an toàn, có chỉ dẫn địa lý của các tỉnh, TP vào hệ thống phân phối của Hà Nội.

“10 tháng đầu năm 2023, Hà Nội đã tổ chức và tham gia hỗ trợ doanh nghiệp trên 100 sự kiện, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hà Nội và các tỉnh. Tại các sự kiện, các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội đã ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác, khai thác trái cây, nông sản của các địa phương về thị trường Hà Nội đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân" - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Nhiều sản phẩm OCOP nổi bật tại Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2023
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2023: Quảng bá hàng lưu niệm đến du khách
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động