Chủ nhật 07/07/2024 10:15

Karen Nguyễn thổi hồn vào vai diễn khó nhất “Người cần quên phải nhớ”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ là nhân vật phụ nhưng vai diễn nữ bác sĩ hiền lành, giữ nhiều bí mật của Karen Nguyễn được đánh giá là khó nhất phim điện ảnh “Người cần quên phải nhớ”.

Khát khao thay đổi hình tượng

Karen Nguyễn nổi lên từ khi tham gia dự án chuỗi MV “Anh đang ở đâu đấy anh” của Hương Giang. Vai diễn “tiểu tam” của cô thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khán giả.

Diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn của nữ diễn viên đã góp phần không nhỏ vào thành công của các MV. Sau dự án MV hút khách này, khán giả không khỏi bất ngờ khi Karen Nguyễn tiếp tục tái hợp Hương Giang trong phim điện ảnh “Sắc đẹp dối trá”, cũng với vai “ác nữ”.

Vì đây là phim có nhiều cảnh quay hành động nên đặt ra nhiều thử thách với các diễn viên, trong đó có Karen. Với tình yêu nghệ thuật, mong muốn khán giả được thưởng thức một bộ phim hay, vai diễn chất lượng, Karen Nguyễn đã không ngừng cố gắng luyện tập, trau dồi khả năng võ thuật cũng như diễn suất. Sự chuyên nghiệp, chỉn chu chính là những phẩm chất tốt đẹp làm nên thành công của Karen Nguyễn.

Hóa thân xuất sắc vào đóng vai phản diện, hình tượng “ác nữ” cứ thế đeo bám Karen Nguyễn suốt khoảng thời gian dài, thậm chí, gần đây, cô vẫn nhận được một số lời mời tham gia những vai tiểu tam.

Cũng vì diễn tốt các vai diễn phản diện nên đi đâu, Karen Nguyễn cũng bị khán giả nhận ra và ghét lây. Tuy nhiên, sau khi trò chuyện với cô ngoài đời, mọi người liền có cái nhìn khác và khen Karen Nguyễn không “ác” như trong MV.

Nhận được lời mời đóng vai tiểu tam, nữ diễn viên rất cảm ơn thiện chí của các ê-kíp phim nhưng cô mạnh dạn từ chối vì muốn cho mình cơ hội được hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau. Một trong số đó chính là vai bác sĩ Vân xinh đẹp, hiền lành, mọi thứ dường như hoàn hảo nhưng giữ nhiều bí mật trong phim điện ảnh “Người cần quên phải nhớ”.

Karen Nguyễn chia sẻ, đây là vai diễn khó nhất của cô từ trước tới nay. Áp lực đầu tiên mà nữ diễn viên gặp phải chính là diễn làm sao để xóa bỏ hình tượng tiểu tam đã gắn liền với cô.

Nhiều khán giả nhận xét: “Nhìn mặt là thấy ác thì sao đóng vai hiền được” nhưng Karen Nguyễn vẫn tin có bản thân có thể chinh phục khán giả về sự hóa thân lần này. Và sự thật là cô đã có một vai diễn thành công khi khắc họa xuất sắc những phân đoạn chuyển biến tâm lý khôn lường. Cô cũng hy vọng khán giả sẽ chấp nhận và ủng hộ hình tượng mới của cô.

karen nguyen thoi hon vao vai dien kho nhat nguoi can quen phai nho
Tạo hình của Karen Nguyễn trong “Người cần quên phải nhớ”. Ảnh: Đoàn làm phim

Mỗi trải nghiệm là một bài học lớn

Áp lực thứ hai mà Karen Nguyễn gặp phải chính là cô là gương mặt mới, làm việc cùng các diễn viên kỳ cựu của làng điện ảnh như Charlie Nguyễn, Đức Thịnh, Thái Hòa,…

Cô chia sẻ, trong các cảnh quay của mình, nhà sản xuất Charlie Nguyễn thường đứng ngoài theo dõi một cách nghiêm ngặt, còn đạo diễn Đức Thịnh rất khó tính trong từng khuôn cảnh. Chỉ cần một giây bị xao nhãng là cô phải quay lại từ đầu.

Có phân cảnh Karen phải quay từ 2g sáng ngày hôm trước đến 8g tối ngày hôm sau. Karen cho biết, đạo diễn Đức Thịnh vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên nên anh thường đặt vị trí của mình vào vai diễn và yêu cầu diễn viên diễn chuẩn từng khoảnh khắc. Nam đạo diễn nói chính xác từng chi tiết mà Karen thiếu khiến cô “tâm phục khẩu phục”.

Trong phim, Karen Nguyễn đóng nhiều nhất với Hoàng Yến Chibi. Hai nhân vật của hai nữ diễn viên như nước với lửa. Cảnh quay đáng nhớ của hai diễn viên là cảnh đánh nhau trong BV, phải quay trong 20 tiếng đồng hồ.

Được ghi hình trong phòng BV, cảnh phim đặt ra bài toán hóc búa với hai nữ diễn viên vì phải đánh nhau trong không gian hẹp, xung quanh chất đầy dụng cụ y tế như xe đẩy thuốc, băng ca, ống nghe, dao mổ, ống nghiệm thủy tinh, kim tiêm… Dù bị thương nhưng Karen vẫn vui vẻ vì đã có cảnh quay chân thật. Sau dự án này, Hoàng Yến Chibi và Karen cũng trở nên thân thiết hơn.

Được làm việc cùng các nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz cũng là cơ hội may mắn để Karen được học hỏi, tiếp thu nhiều kinh nghiệm từ các đàn anh, đàn chị đi trước. Ở mỗi người, cô học được những điều khác nhau.

Với diễn viên Thái Hòa, Karen Nguyễn cho biết đàn anh là người ít nói nhưng luôn chỉ cho cô cách nhập vai nhanh nhất, hiệu quả nhất. Cô cảm thấy biết ơn các thành viên trong ê-kíp đã cho mình cơ hội được làm mới mình, giúp khán giả quên đi một “tiểu tam” đang ghét đã gắn liền với cô quá lâu. Với Karen, mỗi trải nghiệm mới mẻ đều mang đến cho cô những bài học lớn, giúp bản thân trưởng thành hơn.

Karen Nguyễn, SN 1993, sinh sống và làm việc tại TP HCM. Cô từng tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn sân khấu và xuất hiện trong nhiều video của các sao Việt. Cô cũng đóng một số bộ phim như: “Thanh xuân ký”, “Lộc phát”, “Thứ hạng của sao…”.

Ngoài ra cô còn làm người mẫu ảnh và đạt được một số thành tích trong các cuộc thi sắc đẹp như: Miss Photo cuộc thi Phụ nữ thời đại 2013, Nữ sinh tài năng trong cuộc thi Miss Áo dài 2013. Karen Nguyễn cũng từng lọt vào top 36 thí sinh The Face 2018 nhưng chưa may mắn được các HLV lựa chọn. Bên cạnh đó, Karen Nguyễn còn sở hữu một kênh youtube để làm beauty blogger chia sẻ với mọi người cách làm đẹp.

Xinh đẹp, tài năng, dám thử thách để vượt qua bản thân mình, Karen Nguyễn chính là một trong những nữ diễn viên được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới. Hy vọng, khán giả sẽ chào đón những vai diễn mới của cô.

Dù đóng hình tượng nào thì với phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng lối biến hóa đa dạng, Karen Nguyễn cũng sẽ luôn cố gắng để mang đến những nhân vật thật sự thú vị cho khán giả.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động