Thứ năm 28/03/2024 14:55

Kaity Nguyễn không đi tìm sự lột xác trong nghệ thuật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với Kaity Nguyễn, mỗi lần bước vào một dự án mới, lột xác không phải điều cô nghĩ đến, thay vào đó là luôn nỗ lực làm hết khả năng của mình, để không phụ lòng tin tưởng của những người trao cho cô cơ hội…

Trái ngọt của lòng tin

17,5 tuổi, Kaity Nguyễn chính thức nhận vai nữ chính Linh Đan trong phim điện ảnh “Em chưa 18”. Trước khi phim ra mắt, đâu đó còn có người hoài nghi một cô nàng hotgirl trên mạng xã hội liệu có đảm đương được vai nữ chính trong một dự án “khủng” hay không? Tuy nhiên, sau đó, khán giả đã phải “ngả mũ” trước con mắt tinh tường của đạo diễn Charlie Nguyễn cũng như đạo diễn Lê Thanh Sơn, bởi hai anh chính là người lựa chọn Kaity Nguyễn cho vai nữ chính Linh Đan.

Dù chưa được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng lối diễn tự nhiên, bản năng, “diễn như không diễn” của Kaity Nguyễn lại rất phù hợp với tính cách của nhân vật Linh Đan. Hình ảnh cô thiếu nữ xinh đẹp, tinh quái nhưng bên trong là một tâm hồn trong trẻo, đáng yêu mà Kaity Nguyễn hóa thân đã in sâu trong lòng khán giả. Cô được trao giải Bông sen vàng danh giá trong lần đầu chạm tay vào điện ảnh. Vai diễn đầu đời thành công ngoài sức mong đợi đã trở thành cái bóng quá lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên, đòi hỏi các dự án sau, nếu không cố gắng, nỗ lực, rất có thể, Kaity sẽ thất bại trên con đường đi tìm sự trưởng thành.

Không vội vàng lao ngay vào dự án phim mới, điều Kaity Nguyễn cần làm sau thành công ban đầu chính là tiếp tục học hỏi, trau dồi khả năng diễn xuất. Một năm sau, Kaity Nguyễn trở lại với điện ảnh với bộ phim “Hồn papa da con gái”. Dù không gây được tiếng vang như phim “Em chưa 18” nhưng đây lại là phim đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của Kaity Nguyễn khi cô vừa phải hóa thân thành cô con gái với tính cách đáng yêu, vừa là người đàn ông “gà trống nuôi con”, luôn dành cho con gái tình yêu thương vô bờ bến.

“Tiệc trăng máu” tiếp tục là bộ phim thành công, giúp khán giả nhìn nhận tích cực về khả năng biến hóa của nữ diễn viên xinh đẹp. Không còn tính cách nhí nhảnh, đáng yêu của một cô gái tuổi mới lớn, Kaity Nguyễn đã có màn hóa thân tròn trịa vào vai cô gái xinh đẹp, quyến rũ Kathy. Màn “tô son trả nhẫn” của Kaity trong đoạn cuối phim ghi điểm tuyệt đối với khán giả.

Kaity Nguyễn không đi tìm sự lột xác trong nghệ thuật

Kaity Nguyễn luôn cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khán giả (Ảnh: Ê-kíp nhân vật)

Nhưng có lẽ, “trùm cuối” trong cuộc hành trình 4 năm theo đuổi con đường nghệ thuật của Kaity Nguyễn chính là vai Lý Linh trong phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu V”. Vẫn con người ấy, ngoại hình ấy, nhưng Kaity Nguyễn đầy nữ quyền, quyến rũ, sắc sảo và cá tính trong vai cô tiểu thư con nhà “trâm anh thế phiệt”. Ánh mắt hút hồn, bờ môi gợi cảm, lời thoại chất lừ,… chính là điều thu hút khán giả ngay từ khi những trích đoạn ngắn của phim được công bố. Khán giả trầm trồ: Kaity Nguyễn đã lớn thật rồi! Còn nữ diễn viên chia sẻ vai diễn này mở ra những cánh cửa mới cho cô khi được hóa thân vào nhiều dạng nhân vật hơn.

Thành công của người diễn viên không chỉ nằm ở tài năng của họ mà còn là sự hợp vai với nhân vật. Kaity Nguyễn dù không đóng nhiều phim nhưng sự lựa chọn nào cũng được khen là đúng đắn. Các phim cô tham gia đều được lọt vào top phim “bom tấn”, trong đó, phim “Em chưa 18” đạt doanh thu 172 tỷ đồng, còn “Tiệc trăng máu” đạt 175 tỷ đồng tính đến đầu tháng 12-2020, lọt top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Để có được những trái ngọt ấy, còn là con mắt nhìn người của các nhà sản xuất, đạo diễn bởi họ đã trao cho cô cơ hội được bung tỏa năng lực diễn xuất, các khán giả đã tin tưởng, yêu mến và cổ vũ cô suốt thời gian qua.

Kaity Nguyễn không đi tìm sự lột xác trong nghệ thuật

Tham vọng lớn đi từ những điều nhỏ

Nữ diễn viên chia sẻ, lý do cô dừng lại một khoảng thời gian sau mỗi lần đóng phim chính là muốn cho bản thân được nghỉ ngơi và nuôi dưỡng cảm xúc mới, chiêm nghiệm, đúc rút những điều đã làm được và chưa làm được để tiếp tục cố gắng hơn.

Sau dự án “Gái già lắm chiêu V”, Kaity Nguyễn đã có kế hoạch tham gia một số dự án điện ảnh mới và đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất phim tài giỏi giống đàn chị Ngô Thanh Vân. Nữ diễn viên tin tưởng với sự nỗ lực của bản thân, đồng hành của ba, sự ủng hộ của người hâm mộ, 4 năm nữa, cô sẽ có thể đủ năng lực để thực hiện bộ phim riêng đầu tay.

Kaity Nguyễn không đi tìm sự lột xác trong nghệ thuật

Được khán giả gọi là “ngọc nữ” màn ảnh, Kaity Nguyễn cảm thấy rất hạnh phúc. Cô coi đây là động lực để cống hiến hết mình cho nghệ thuật, xứng đáng với tình yêu thương của khán giả. Kaity Nguyễn mong muốn xây dựng hình tượng quyến rũ trong thời gian tới, trưởng thành, chuyên nghiệp hơn trong công việc. Quyết tâm thực hiện tham vọng lớn, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, Kaity Nguyễn chắc chắn sẽ bay cao, bay xa hơn trên bầu trời nghệ thuật.

Kaity Nguyễn không đi tìm sự lột xác trong nghệ thuật

“Cô ấy có sự thông minh của một người diễn viên như sự cảm nhận nhân vật, tư duy, hóa thân, biết chuẩn bị cho nhân vật, bảo vệ nhân vật, biết làm sao kết hợp với bạn diễn…Tôi tin rằng tương lai Kaity sẽ thành công lớn lắm. Kaity Nguyễn không chỉ tiến xa ở mặt diễn viên, sẽ còn làm được nhiều việc lớn, trở thành một nhân vật quyền lực trong ngành điện ảnh như Ngô Thanh Vân. Mọi người hãy cho cô ấy thời gian”, đạo diễn Charlie Nguyễn nhận định.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động