Thứ sáu 29/03/2024 03:20

Internet của Việt Nam cải thiện khi cáp quang biển AAE-1 khắc phục được sự cố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đường truyền Internet của Việt Nam đi quốc tế đã được cải thiện phần nào sau khi một nhánh cáp quang biển AAE-1 đã được khắc phục sự cố.
Tuyến cáp quang biển AGG lại gặp sự cố.
Cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã khắc phục được một phần

Cụ thể, nhánh S1H.3 phân đoạn rẽ vào Campuchia của tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được sửa chữa xong. Do đó, toàn bộ băng thông kết nối quốc tế của các nhà mạng qua tuyến cáp này trở lại hoạt động bình thường.

Hiện tại, nhánh S1H.4 của tuyến cáp quang AAE-1 vẫn đang tiếp tục được sửa chữa nhưng không ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền và băng thông kết nối.

Tuyến cáp quang biển AAE-1 với tổng chiều dài 23.000km, kéo dài từ châu Á, châu Phi sang châu Âu, đi qua 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuyến cáp AAE-1 sử dụng công nghệ ghép bước sóng mật độ cao DWDM, mỗi bước sóng mang dung lượng 100Gbps.

Trong tổng số 21 điểm cập bờ, Việt Nam là một nút giao quan trọng (điểm cập bờ của cáp biển AAE-1 tại Việt Nam thuộc vùng biển Vũng Tàu).

AAE-1 là một trong 5 tuyến cáp quang biển quan trọng, chiếm phần lớn dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế, cùng với các tuyến AAG, APG, IA, SMW3. AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng Internet Việt Nam hướng kết nối đi châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

Trước đó, tuyến AAE-1 đã gặp sự cố từ tháng 9-2021 khiến người dùng Internet Việt Nam gặp vấn đề khi truy cập website và dịch vụ quốc tế, đặc biệt vào buổi tối.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động