Thứ hai 20/05/2024 17:09

Huyền thoại bóng đá Đức - Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 8/1, thế giới bóng đá chìm vào bầu không khí đau buồn khi nhận tin Franz Beckenbauer, huyền thoại của bóng đá Đức và thế giới đã qua đời ở tuổi 78.
Huyền thoại bóng đá Đức - Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78
Huyền thoại Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78. (Ảnh: TNN)

Thông tin này đã được xác nhận bởi gia đình Franz Beckenbauer với truyền thông Đức, sau khi huyền thoại này trải qua một quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Gia đình Beckenbauer phát đi thông báo rằng: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc thông báo về sự ra đi của Franz Beckenbauer, người đã rời bỏ chúng tôi ở tuổi 78. Chúng tôi sẽ không trả lời câu hỏi nào vào lúc này. Mong mọi người hiểu và tôn trọng sự yên bình của gia đình trong thời điểm này".

Từ tháng 4/2023, sức khỏe của Beckenbauer đã trở nên yếu hơn do nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm chứng suy thoái, mất trí nhớ, mất thị lực và mắc nhiều vấn đề về tim.

"Der Kaiser" (Hoàng đế), biệt danh mà Franz Beckenbauer được trao, đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông là một trong 3 người duy nhất đạt được cú đúp vinh quang với đội tuyển quốc gia, khi giành chức vô địch World Cup năm 1974 với tư cách là một cầu thủ và năm 1990 trong vai trò là HLV cùng với ĐT Đức, bên cạnh 2 cá nhân xuất sắc là Mario Zagallo (Brazil) và Didier Deschamps (Pháp).

Bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ nhưng ông lại tỏa sáng trong vị trí một trung vệ, Beckenbauer đã định hình vị trí của mình trong lòng người hâm mộ bằng việc phát minh ra vị trí libero trong bóng đá.

Ông là một trong 9 cầu thủ từng giành cả World Cup, EURO và Quả bóng Vàng. Vào năm 1998, ông được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Ngoài sự nghiệp đỉnh cao với ĐT Đức, Beckenbauer cũng là một huyền thoại của Bayern Munich. Trong màu áo của đội bóng xứ Bavaria, ông đã 3 lần giành Champions League và 4 lần vô địch Bundesliga. Trong khi đó, ở vai trò HLV, Beckenbauer tiếp tục góp mặt trong kỷ nguyên vàng của Bayern Munich.

Kết thúc sự nghiệp thi đấu, Beckenbauer đã tạo dựng một di sản bất hủ, không chỉ ở Đức mà trên toàn thế giới. Sự ra đi của ông để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ bóng đá, nhưng di sản và tầm ảnh hưởng của ông sẽ sống mãi với thế hệ yêu bóng đá.

Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

Truyền thông Argentina đưa tin huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona đã đột ngột qua đời tại quê nhà, ở tuổi 60.

"Vua bóng đá" Pele qua đời ở tuổi 82

Ngày 29/12, huyền thoại bóng đá thế giới Pele đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil.

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động