Thứ tư 07/08/2024 22:21
Hà Nội:

Huyện Thạch Thất tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 6/8, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa xã Hương Ngải, Ban Chỉ đạo 138 huyện Thạch Thất tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2024 tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất.
Huyện Thạch Thất tổ chức
Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: Công Phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Minh Hải, Chủ tịch UBND xã Hương Ngải cho biết, ngày hội nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Là dịp để tôn vinh, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

Chủ tịch UBND xã Hương Ngải cho biết thêm, trong 7 tháng đầu năm 2024, tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn, các vấn đề dân tộc tôn giáo trên địa bàn xã Hương Ngải được giữ vững, ổn định, không có vụ việc phức tạp gây bức xúc gây ảnh hưởng trong dư luận Nhân dân; các sự kiện, kỳ cuộc diễn ra trên địa bàn được bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Ban Chỉ đạo 138 xã đã duy trì, triển khai thực hiện các mô hình, chuyên đề trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đảm bảo sát hợp với tình hình thực tế và đạt hiệu quả cao, trong đó chú trọng triển khai thực hiện 2 mô hình đã đăng ký là “Cổng trường An toàn giao thông” và “Camera đảm bảo An ninh”.

Ông Vũ Minh Hải tin tưởng rằng, với việc đưa ra các các giải pháp, biện pháp cùng với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể xã và đặc biệt là sự đồng lòng, ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ, nhân dân sinh sống và làm việc trên địa bàn, trong thời gian tới chắc chắn công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nói riêng trên địa bàn xã Hương Ngải sẽ có bước tiến mới, rõ nét hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn cho biết, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp, các đoàn thể và sự hưởng ứng của Nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Thạch Thất nói chung, xã Hương Ngải nói riêng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, đoàn thể Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng lên một bước; chất lượng phong trào có nhiều chuyển biến quan trọng, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, nhân rộng, có những mô hình tốt như: “Tự phòng, tự quản về an ninh trật tự”, “Cồng trường an toàn giao thông”; “Camera an ninh”; “Đội Công tác xã hội tình nguyện”; “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”; “Điểm chữa cháy công cộng”; nhiều vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự đã được phát hiện, kịp thời giải quyết ổn định ngay tại cơ sở; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã gắn kết, cùng phát triển với các phong trào cách mạng khác, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống Nhân dân, xây dựng đời sống văn hoá ở thôn dân cư...

Huyện Thạch Thất tổ chức
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn tặng lẵng hoa chúc mừng. Ảnh: Công Phương.

"Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi đánh giá cao, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích Đảng bộ và Nhân dân xã Hương Ngải đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có quá trình cống hiến liên tục, lâu dài cho công tác đảm bảo an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nhận kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc” và khen thưởng hôm nay" - Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã Hương Ngải nói riêng, huyện Thạch Thất nói chung cần thực hiện 4 công tác trọng tâm như: quán triệt nhận sức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp phù hợp và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng thời kỳ, đảm bảo thiết thực, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp điều kiện,... Tăng cường phối hợp giữa Công an xã với quân sự, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể để xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chăm lo, tạo điều kiện xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Huyện Thạch Thất tổ chức
Ông Đỗ Anh Tuấn trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho Nhân dân và cán bộ xã Hương Ngải. Ảnh: Công Phương.

Phát biểu tiếp thu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất Nguyễn Minh Hồng cho biết: "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024 được tổ chức điểm tại xã Hương Ngải là một sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống của toàn thể nhân dân trong các các cơ quan, doanh nghiệp, trường học… khu dân cư và tại các thôn, xóm trên địa bàn xã.

Ngày hội nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, là dịp để tôn vinh, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

"Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thạch Thất, tôi nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới" - Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Huyện Thạch Thất tổ chức
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và huyện Thạch Thất tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó xã Hương Ngải. Ảnh: Công Phương.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội, UBND huyện và UBND xã Hương Ngải khen thưởng 11 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tổ chức các hoạt động ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

UBND xã Hương Ngải trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 550.000 đồng cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó.

Huyện Thạch Thất không còn hộ dân bị ngập lối đi, đời sống nhân dân ổn định Huyện Thạch Thất không còn hộ dân bị ngập lối đi, đời sống nhân dân ổn định

Đến chiều 5/8, mực nước sông Tích đã rút xuống dưới báo động 2, không còn hộ dân nào bị ngập lối đi vào nhà ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động