Thứ năm 27/06/2024 22:09

Huyện Mỹ Đức: không có thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 trên địa bàn huyện Mỹ Đức diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo quy chế thi, không có tình huống bất thường phát sinh.
Các thí sinh tại điểm thi Trường TH&THCS Mỹ Đức với tâm lý khá thoải mái sau khi  đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, chiều 8/6. Ảnh: Văn Biên
Các thí sinh tại điểm thi Trường Tiểu học & THCS Mỹ Đức với tâm lý khá thoải mái sau khi đã hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ, chiều 8/6. Ảnh: Văn Biên

Theo báo cáo sơ bộ của UBND huyện Mỹ Đức, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, huyện Mỹ Đức có hơn 2.800 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 điểm thi: Trường THPT Mỹ Đức A, THPT Mỹ Đức B, THPT Mỹ Đức C, THPT Hợp Thanh và Trường Tiểu học & THCS Mỹ Đức.

Do đã chuẩn bị kỹ lưỡng nên ngày thi đầu tiên của kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo quy chế thi, không có tình huống bất thường phát sinh.

Theo đó, ngày 8/6, cùng với các thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội, hơn 2.800 thí sinh của huyện Mỹ Đức đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Buổi sáng, các thí sinh đã hoàn thành môn thi đầu tiên sau 120 phút làm bài môn ngữ văn. Hình thức thi tự luận. Buổi chiều các thí sinh thi môn ngoại ngữ.

Cụ thể, buổi sáng, tại 5 điểm thi tuyển sinh vào 10 diễn ra môn thi ngữ văn với 120 phòng thi. Đã có 2795 tham gia thi trên tổng số 2802 thí sinh đăng ký dự thi. Vắng 7 thí sinh không rõ lý do.

Tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo ổn định. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Buổi chiều, diễn ra thi môn ngoại ngữ. Số thí sinh vắng mặt: 12 thí sinh (điểm thi THPT Hợp Thanh: 04. Điểm thi THPT Mỹ Đức B: 04. Điểm thi THPT Mỹ Đức C: 04). Tình hình an ninh, trật tự tại các điểm thi được đảm bảo. Không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi

Giao thông trên các tuyến đường đến các điểm thi, khu vực cổng trường thi an toàn, không ùn tắc, không tập chung đông người;

Công tác y tế được triển khai thường trực nghiêm túc, sẵn sàng có đủ xe cứu thương, vật tư y tế và lực lượng y bác sỹ trực để phối hợp xử lý kịp thời khi có các tình huống bất thường về y tế tại các điểm thi. Buổi thi không xảy ra bất thường về y tế.

Điện lưới và thông tin liên lạch được duy trì thông suốt. Đoàn thanh niên tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh ở vòng ngoài.

Phụ huynh Hà Nội “tiếp lửa” cho sĩ tử ngày thi đầu tiên vào lớp 10
Huyện Mỹ Đức: Hơn 2.800 thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động