Hướng dẫn mở lại thuê bao sau khi bị khóa số vì chưa chuẩn hóa thông tin
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênKhách hàng cần nhanh chóng chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn để được mở lại liên lạc. Ảnh minh họa |
Nhà mạng Vinaphone
Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.
Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:
- Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT theo các bước:
Đối với chuẩn hóa thông tin trên App My VNPT:
Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản
Bước 2. Chọn phần Cập nhật lại
Tại mục Thông tin thuê bao => Chọn cập nhật lại => Nhập mã OTP.
Bước 3. Đưa ảnh Giấy tờ tùy thân lên hệ thống
Chọn một trong hai loại giấy tờ tùy thân là căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => chụp mặt trước và mặt sau rồi tiến hành so khớp chân dung khuôn mặt.
Bước 4. Bổ sung, cập nhật thông tin
Khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc không đúng so với loại giấy tờ tùy thân đã cập nhật lên hệ thống => xác nhận.
Đối với chuẩn hóa thông tin trên web:
Bước 1. Truy cập website
Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ => Đăng nhập tài khoản.
Sau khi đăng nhập thành công chọn mục Thông tin thuê bao
Bước 2. Chọn Cập nhật lại => tích chọn “Tôi xác nhận đồng ý với những điều khoản trên để tiếp tục”
Bước 3. Nhập mã OTP => chọn tiếp tục
Bước 4. Chụp hai mặt trước và sau ảnh Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân cùng ảnh chân dung
Người dùng tải ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung rõ nét để đưa lên hệ thống
Bước 5. Kiểm tra lại thông tin và ký tên.
- Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Vinaphone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.
Lưu ý, khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.
Nhà mạng Viettel, Mobifone
Tương tự với nhà mạng Vinaphone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và Mobifone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 02 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/Mobifone để được hỗ trợ.
Thông tin các nhà mạng để được hỗ trợ mở khóa sim
Nhà mạng | Ứng dụng | Website | Tổng đài hỗ trợ |
Vinaphone | My VNPT | 19001091 | |
Viettel | My Viettel | (không thực hiện trên máy tính) |
|
Mobifone | My Mobifone | 18001090 | |
Vietnam Mobile | VietnamMobile | (không thực hiện trên máy tính) | 0922.789.789 |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại