Thứ ba 30/04/2024 05:29

“Hùm xám” thoát hiểm tại Áo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Suýt chút nữa Salzburg đã tạo ra địa chấn ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nếu không có bàn thắng muộn của Coman ở phút cuối cùng của trận đấu giúp Bayern Munich có được một kết quả hòa.
“Hùm xám” thoát hiểm tại Áo
Bayern Munich may mắn có một trận hòa trên sân của Salzburg.

Bước vào trận đấu này, “Hùm xám” xứ Bavaria được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với đội chủ nhà Salzburg, nhất là khi ở những lần gặp nhau tại vòng bảng mùa giải trước, Bayern đều có chiến thắng áp đảo.

Đoàn quân của Julian Nagelsmann ra sân với đội hình giàu sức tấn công hơn với sơ đồ 3-2-4-1. Kingsley Coman, Leroy Sane, Thomas Muller và Serge Gnabry là những người hỗ trợ cho mũi nhọn Robert Lewandowski.

Đẳng cấp vượt trội giúp đại diện nước Đức kiểm soát và chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, Salzburg đã có một cách nhập cuộc vô cùng hợp lý khi chơi pressing khắp mặt sân và không cho các cầu thủ đội khách có thời gian triển khai bóng.

Chính điều này đã giúp đội chủ nhà tạo ra vô vàn khó khan cho Bayern Munich. Nhà vô địch nước Đức không những chơi bế tắc mà còn phải nhận bàn thua từ rất sớm.

Phút 21, từ pha phản công nhanh của đội chủ nhà, Brenden Aaronson tỉa bóng sang cánh trái rất thoáng cho Chukwubuike Adamu sút tung lưới Sven Ulreich.

Sau khi nhận bàn thua, Bayern Munich cũng không thể nào triển khai được thế trận tấn công và gây sức ép lên khung thành của Salzburg khi mà đội chủ nhà liên tục chơi pressing tầm cao và vô cùng kỷ luật.

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi, tiền đạo chủ lực Lewandowski bị các hậu vệ Salzburg chăm sóc rất kỹ khiến cho hàng công của “Hùm xám” bế tắc hoàn toàn.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Bayern Munich suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 79. May mắn là hậu vệ Pavard đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi sau pha dứt điểm của tài năng trẻ Karim Adeyemi.

Tưởng chừng như một trận thua đã hiển hiện trước mắt thì đúng phút 90, từ quả tạt bên cánh phải của Pavard, Muller đánh đầu ngược về sau để Coman băng xuống dứt điểm chéo góc, quân bình tỉ số 1-1 cho nhà ĐKVĐ nước Đức.

Chung cuộc, Bayern Munich đã thoát hiểm thành công trên đất Áo khi có được một trận hòa. Đoàn quân của Nagelsmann sẽ có rất nhiều việc phải làm trước trận lượt về tại Allianz Arena vào tháng tới.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động