Thứ năm 25/04/2024 04:40

Hơn 500 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 đã được COVAX phân phối

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là số liệu được công bố về tình hình phân phối vắc-xin ngừa Covid-19 trên toàn cầu do cơ chế chia sẻ công bằng vắc-xin toàn cầu (COVAX) thực hiện.
Ảnh minh họa.
COVAX đã phân phối hơn 500 triệu liều vắc-xin trên toàn cầu.

Theo đó, tính đến ngày 17-11, COVAX đã phân phối được hơn 500 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 trên toàn cầu góp phần giúp các quốc gia đối phó với đại dịch.

“Nhờ những nỗ lực và sự tận tụy đáng kinh ngạc của các đối tác và nhân viên y tế, COVAX đã phân phối 500 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 tới 144 quốc gia và vùng lãnh thổ”, Tổng giám đốc Liên minh vaccine toàn cầu (GAVI) - Seth Berkley chia sẻ.

Thông tin từ COVAX thì đã có 92 nước và vùng lãnh thổ nghèo nhất đã được tiếp cận vắc-xin miễn phí, nhờ các nhà tài trợ đã chi trả toàn bộ chi phí.

Mục tiêu mà COVAX đề ra là đến hết năm 2021 sẽ phân phối 2 tỷ liều vắc-xin trên toàn cầu. Hiện COVAX đang đẩy nhanh việc phân phối để các nước có thể nhận được lượng vắc-xin nhiều nhất phù hợp với năng lực tiêm phòng.

Hiện tại, hơn 7,5 tỷ liều vắc-xin các loại đã được sử dụng trên khắp thế giới, trong đó ở các nước thu nhập cao tỷ lệ vắc-xin trên 100 người dân là 143 liều, trong khi con số này ở các nước thu nhập thấp là chưa đến 7 liều/100 người. Theo thống kê được GAVI

Những nước nghèo nhất thế giới là Chad, Cộng hòa Dân chủ Congo, Congo, Haiti, Nam Sudan và Yemen vẫn chưa có đủ vắc-xin cho 2% dân số của mình.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động