Thứ sáu 29/03/2024 13:37

Hối hả đến ngân hàng chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài, người phụ nữ suýt sập bẫy lừa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 18/3, thông tin từ Công an xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội, đơn vị đã cùng nhân viên ngân hàng ngăn chặn kịp thời một trường hợp thoát khỏi thủ đoạn lừa đảo qua mạng thông qua hình thức tặng quà.
Hối hả đến ngân hàng chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài, người phụ nữ suýt sập bẫy lừa
Công an xã và nhân viên ngân hàng ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo...
Trước đó, ngày 16/3, Công an xã Mai Lâm, huyện Đông Anh nắm được thông tin bà T.T.K, ở xã Mai Lâm đến chi nhánh ngân hàng BIDV tại thôn Du Nội, xã Mai Lâm với thái độ hối hả yêu cầu nhân viên ngân hàng chuyển tiền đến một số tài khoản lạ.

Qua quan sát, nhân viên ngân hàng nghi vấn bà K bị kẻ gian lừa đảo, ngay sau đó phía ngân hàng đã thông báo đến Công an xã Mai Lâm và người thân của bà K đến ngân hàng.

Tại ngân hàng, sau khi kiểm tra thông tin bà K cung cấp, cũng như kiểm tra tin nhắn chat Facebook của bà K, lực lượng Công an nhận định bà K bị một đối tượng nhắn tin gửi quà tặng từ nước ngoài về, nếu muốn nhận được quà tặng phải chuyển khoản cho đối tượng này 25 triệu đồng để làm thủ tục thông quan hàng hóa.

Lực lượng Công an xã Mai Lâm đã tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng cho bà K nghe, vận động bà K không được gửi tiền theo yêu cầu của đối tượng. Sau khi được phân tích rõ về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, bà K đã nhận thức được tình hình.

Qua vụ việc, Công an huyện Đông Anh khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng. Đồng thời, nhanh chóng gửi tới cộng đồng dân cư thông qua các ứng dụng internet về 10 phương thức, thủ đoạn lừa đảo và cách phòng tránh để người dân chủ động nắm rõ.

Sập bẫy kiểm sát viên “rởm”, người phụ nữ mất hơn 4 tỷ đồng
Người đàn ông ở Hải Phòng suýt sập bẫy "làm nhiệm vụ, nhận tiền hoa hồng"
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động