Chủ nhật 25/08/2024 18:16

Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên phát huy tốt vai trò và trách nhiệm xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 22/8, Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên tổ chức Đại hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên lần thứ III nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội nhằm ghi nhận, đánh giá những kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, đồng thời hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, Chủ tịch, Phó Chủ tịch nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên phát huy tốt vai trò và trách nhiệm xã hội
Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên khóa III nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: Sỹ Hào.

Trình bày diễn văn khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Thức, Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên cho biết: trong những năm qua, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của huyện Bình Xuyên với tinh thần xung kích, khát vọng được cống hiến trí tuệ, tài năng sức lực cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã không ngừng nỗ lực cố gắng, tìm tòi các giải pháp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa xây dựng quê hương giàu đẹp.

Huyện Bình Xuyên đã đạt được nhiều thành tích phát triển về kinh tế, văn hóa xã hội, trong đó có vai trò đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và những người làm kinh tế.

“Nhiệm kỳ 2024 – 2029 tới, Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên tiếp tục bước vào giai đoạn mới, đứng trước những thời cơ vận hội mới, cũng như đối diện với những nguy cơ, thách thức mới, đòi hỏi các thành viên phải đoàn kết, cùng nhau chia sẻ thời cơ, vượt qua thách thức. Đại hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên lần thứ III được tổ chức nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đề ra các phương hướng, mục tiêu và giải pháp để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của tổ chức Hội trong nhiệm kỳ mới” – ông Nguyễn Văn Thức nói.

Được biết, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Ban Chấp hành Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, đáp ứng nhu cầu lợi ích của các hội viên, cũng như những đòi hỏi của công tác doanh nhân trẻ. Trong nhiệm kỳ, hầu hết các vấn đề quan trọng của Nghị quyết Đại hội đã được cụ thể hóa thành chương trình công tác, tạo ra nhiều sự chuyển biến tích cực.

Những chương trình hoạt động lớn trong nhiệm kỳ gồm các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên; ưu tiên hỗ trợ sử dụng dịch vụ sản phẩm hội viên; trách nhiệm xã hội của Hội được triển khai hiệu quả, tạo được danh tiếng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Hội doanh nghiệp huyện Bình Xuyên tiếp tục duy trì vị thế là một trong những hội doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Đại hội, nhiều ý kiến đều chung nhận định, doanh nghiệp nhỏ và vừa là lực lượng đông đảo nhất trong cộng đồng doanh nghiệp huyện Bình Xuyên, giữ vai trò lớn trong việc phát triển các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phân phối sản phẩm tới các thị trường cho các doanh nghiệp lớn và cho xã hội, nhưng có nhiều hạn chế: quy mô nhỏ, hoạt động chủ yếu dựa vào vốn vay, công nghệ lạc hậu, trình độ quản lý hạn chế…

Từ thực tế trên, giải pháp được Hội đưa ra trong nhiệm kỳ tới gồm: tăng cường chủ động phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức tốt công tác cải cách hành chính; tăng cường đào tạo, tấp huấn nâng cao kiến thức; thường xuyên cập nhật tuyên truyền sâu rộng Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; trợ giúp xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu và liên kết doanh nghiệp; nghiên cứu đề xuất các cơ chế, chính sách, các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Nhiệm vụ trong tâm hoạt động của Hội trong nhiệp kỳ tới 2024 - 2029 được xác định là phải nắm vững tình hình, tham mưu đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp hội viên.

Đối với các doanh nghiệp, thường xuyên học tập, nâng cao trình độ kiến thức về điều hành quản lý doanh nghiệp. Nghiên cứu thị trường, đầu tư các dây chuyền và sản phẩm, hàng hóa có sức cạnh tranh cao, mang lại hiệu quả kinh tế, tích cực xây dựng môi trường cạnh tranh bình đẳng.

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh
Đề xuất 11 hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động